Còn lâu mới tin vào ý đồ trang bị tên lửa S-400 của Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Còn lâu mới tin vào ý đồ trang bị tên lửa S-400 của Trung Quốc

Các thông tin gần đây xác nhận rằng, quân đội Trung Quốc đã mua tên lửa phòng không S400 do Nga chế tạo, có thể trang bị 4 6 tiểu đoàn tên lửa.

26/04/2015 09:35 AM
299

Trang The Diplomat của Nhật Bản mới có bài viết đánh giá về việc Nga có thể cung cấp tên lửa phòng không hiện đại S-400 cho quân đội của Trung Quốc giúp PLA có thể mở rộng năng lực phòng không chống máy bay, chống tên lửa của nước này.

   - Ảnh 1

 S-400 

Tuy nhiên, trang Tin tức Tham khảo ngay lập tức có bài viết nói là dẫn lời từ The Diplomat nói rằng mặc dù hệ thống phòng không S-400 mà Nga đồng ý bán cho Trung Quốc gây lo ngại cho dư luận, nhưng việc mua sắm hệ thống này của Trung Quốc còn chưa đến mức phải cảnh giác, đề phòng.

Động thái này của truyền thông Trung Quốc được xem là cử chỉ xoa dịu dư luận, lảng tránh những mối lo ngại của các quốc gia láng giềng đang có tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải với Bắc Kinh ở 4 bề, tứ phía lãnh thổ TQ.

Các thông tin gần đây xác nhận rằng, quân đội Trung Quốc đã mua tên lửa phòng không S-400 do Nga chế tạo, có thể trang bị 4 - 6 tiểu đoàn tên lửa.

Sự kiện này làm cho rất nhiều người trong cuộc cảm thấy lo ngại, có chuyên gia thậm chí cho rằng, hệ thống tên lửa mới sẽ giúp cho Trung Quốc có khả năng tấn công các đô thị chủ yếu của Ấn Độ, Hàn Quốc...thậm chí các mục tiêu trên không ở các khu vực tranh chấp như biển Hoa Đông và Biển Đông.

Trước đó, Công ty xuất khẩu sản phẩm quốc phòng Nga Rosoboronexport ngày 14 tháng 4 tuyên bố, Moscow đã đồng ý bán tên lửa S-400 cho Trung Quốc, tổng kim ngạch khoảng 3 tỷ USD. Hợp đồng lần này cơ bản ký kết vào quý 4 năm 2014 và hoàn thành bàn giao vào năm 2017.

Thông tin này đã kết thúc một phỏng đoán trong nhiều năm, đó là chuyện có hay không Nga đồng ý bán hệ thống phòng không tiên tiến cho Trung Quốc.

Nga bán S-400 giữa lúc kinh tế khó khăn và lo ngại giới tinh hoa copy của TQ sẽ tiến hành phân tích đảo ngược sản phẩm của Nga và sao chép sản phẩm để phát triển vũ khí, có một số còn dùng để xuất khẩu với giá rẻ.

Tên lửa S-400 đe dọa năng lực của các nước láng giềng rõ ràng đã không bị thổi phồng như tuyên truyền của báo chí TQ bởi Bắc Kinh có thể sử dùng hệ thống này làm hệ thống phòng không mang tính tấn công, đặc biệt là với các nước có tiềm ẩn xung đột với TQ.

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý