“Con mong các bạn nhỏ khác cũng sẽ được tập luyện bóng rổ như con”

mesu mesu @mesu

“Con mong các bạn nhỏ khác cũng sẽ được tập luyện bóng rổ như con”

Đó là tâm sự rất dễ thương của Quốc Bảo, cậu bé lớp 5 trường tiểu học Võ Thị Sáu (Quận Gò Vấp) có chiều cao gần một mét sáu, khi tham dự buổi đi bộ đồng hành gây quỹ phát triển thể thao học đường tại TP.HCM vào sáng 5/10.

16/10/2014 01:47 PM
8,693

 Trang bị dụng cụ thể thao cho các trường tiểu học

Chiều cao khá ấn tượng của Quốc Bảo chính là "quả ngọt" của khoảng thời gian gần 3 năm làm bạn với trái bóng rổ; hiện em cũng đang là thành viên "gạo cội" của đội bóng rổ trường. Thế nhưng, không phải em nhỏ nào cũng có cơ hội tiếp xúc với thể thao từ rất sớm như Ngọc Luân.

Từ nhiều năm nay, tình trạng thiếu sân tập luyện với đầy đủ trang thiết bị thể thao trong trường học đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người bố, người mẹ. Không thể phủ nhận tác động tích cực của thể thao đối với sự phát triển thể chất và sự hình thành những đức tính tốt ở trẻ nhưng vấn đề thiếu sân tập luyện thể thao vẫn luôn là một bài toán hóc búa với các nhà quản lý giáo dục và các bậc phụ huynh.

 

                   Đi bộ đồng hành nhằm thể hiện sự chung sức trong phát triển thể thao học đường

Cùng chung tay giải quyết bài toán khó này, vào ngày 5/10 vừa qua, hơn 7,000 phụ huynh và các em học sinh đã cùng tham dự chương trình đi bộ đồng hành "MILO - Hành trình năng lượng xanh" nhằm gây quỹ phát triển thể thao học đường. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của nhãn hàng Nestlé MILO với sự ủng hộ của Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM nhằm gây quỹ trang bị trụ bóng rổ, sân chơi bóng đá, cầu lông... cho các trường tiểu học còn thiếu điền kiện về trang thiết bị thể thao. Từ đó, các em nhỏ sẽ có cơ hội tiếp xúc với thể thao từ sớm, đạt được chiều cao, cân nặng "đột phá" cũng như học được nhiều bài học quý từ những phút giây vui cùng thể thao.

 

Hành trình Năng lượng xanh – hành trình nhiều niềm vui và tiếng cười

 Vì thế hệ tương lai Việt Nam khỏe mạnh!

3km có lẽ sẽ rất dài nhưng sự đồng lòng tham gia của hàng ngàn phụ huynh và các em học sinh đã biến quãng đường trở nên thật nhẹ nhàng và tràn ngập tiếng cười. Cô Ánh Quyên, một phụ huynh học sinh, chia sẻ đầy hào hứng: "Nhóc nhà mình tuần nào cũng năn nỉ mẹ cho ở lại sau giờ học một chút để chơi bóng rổ với các bạn. Tham dự ngày hội hôm nay, cả hai mẹ con không những có một sáng Chủ nhật vui với hoạt động đi bộ đúng chất thể thao mà còn góp phần giúp các em nhỏ ở 10 trường tiểu học thiếu điều kiện trong thành phố cũng có thể chơi bóng rổ, bóng đá, cầu lông... như bé nhà mình".


 

 “Con đang cùng mọi người góp sức quyên góp cho quỹ đó!”

Mang trên mình một sứ mệnh đặc biệt, Hành trình Năng lượng xanh còn đón nhận sự ủng hộ tích cực từ các các nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia thể thao và chuyên gia dinh dưỡng như TS BS Trần Thị Minh Hạnh - Phó Giám Đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng Tp.HCM, cầu thủ bóng rổ Triệu Hán Minh, diễn viên Kim Hiền, ca sỹ Quang Anh - Quán quân Giọng Hát Việt Nhí 2013.

 

Hoạt động góp quỹ ngay tại sự kiện thông qua các gian hàng dụng cụ thể thao

Tác động tích cực ban đầu của chương trình có thể thấy ngay trong vài tuần tới khi 10 trường tiểu học trong thành phố sẽ được trang bị thêm sân chơi, dụng cụ thể thao từ nguồn quỹ 550 triệu đồng quyên góp được trong ngày 5.10. Thế nhưng, không dừng lại ở đó, những sân chơi thể thao được xây dựng từ hôm nay sẽ là tiền đề để nhiều lứa học sinh tập luyện thể thao, vươn cao, vươn xa hơn trong tương lai, từ đó hứa hẹn tạo nên những thế hệ tương lai Việt Nam khỏe mạnh.

 

Cùng chung tay tạo nên thế hệ tương lai Việt Nam khỏe mạnh từ những nỗ lực hôm nay

Dự kiến, “MILO - Hành trình năng lượng xanh” sẽ còn được mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước trong thời gian sắp tới. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của “MILO - Hành trình năng lượng xanh” tại www.facebook.com/MILOVietnam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý