Con nghiện bán ma túy lấy tiền hút chích

mesu mesu @mesu

Con nghiện bán ma túy lấy tiền hút chích

(Công lý) Những con nghiện, ngoài việc mua ma túy về để sử dụng, bọn chúng còn lấy thêm về chia nhỏ, bán cho các con nghiện khác với mục đích kiếm lời, lấy tiền trang trải cho những lần hút chích khác.

22/05/2015 04:44 PM
187

Ngày 21/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa các bị cáo Đồng Hòa Phát (sinh năm 1966, trú tại thôn Tân Thủy, xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai); Võ Duy Trường (sinh năm 1980, trú tại tổ 15, phường Hội Phú, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai); Nguyễn Bá Minh (sinh năm 1964,trú tại thôn Thanh Bình, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia lai), và Trần Duy Hòa (sinh năm 1967, trú tại tổ 2, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) về tội “tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2014, Đồng Hòa Phát đã hai lần bán ma túy cho Nguyễn Bá Minh, Lê Thị Thu Thảo với số tiền là 18 triệu đồng; tiếp đó Phát, Trường bán ma túy cho Hòa và Hoàng Văn Nhũng với số tiền là 8 triệu đồng; sau đó Trường còn bán riêng cho Hòa 6 triệu đồng tiền ma túy nữa.

Khi số ma túy mà mình có đã cạn kiệt, Phát đã cho Hòa số điện thoại của một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) để Hòa liên lạc và mua ma túy của người này với số tiền 3,5 triệu đồng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Sự việc chỉ được phát hiện, khi cơ quan chức năng tổ chức theo dõi và ập đến bắt quả tang các đối tượng cùng với tang vật mang theo bên người cũng như ở nhà riêng.

Vào ngày 10/6/2014, tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai Nguyễn Bá Minh bị bắt với 4,46 gam hêrôin nguyên chất đang tàng trữ để sử dụng. Hơn một tháng sau Trần Duy Hòa cũng bị lọt lưới với số hêrôin thu giữ được là 0,10067 gam nguyên chất với mục đích để sử dụng.

Lần theo các đầu mối cũng như các lời khai của các đối tượng trên, ngày 02/8/2014, cơ quan điều tra cũng đã bắt quả tang Trường đang tàng trữ 0,1709 gam hêrôin (trong đó có 0,96 gam nguyên chất) để sử dụng và đang đi bán 1,8013 gam hêrôin (trong đó có 0,72 gam nguyên chất). Khám xét nơi ở của y tại thôn 1, xã Biển Hồ, Tp.Pleiku kết quả thu được 1,83 Hêrôin và 2,27 gam Methamphetamin nguyên chất.

Xét thấy hành vi trên của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn trị an trên địa bàn. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt: bị cáo Võ Duy Trường 09 năm tù giam, bị cáo Đồng Hòa Phát 08 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Bá Minh 03 năm 06 tháng tù giam và Trần Duy Hòa 02 năm tù giam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý