Con người sẽ cảm thấy bất hạnh hơn nếu mải chìm đắm trên mạng xã hội

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Con người sẽ cảm thấy bất hạnh hơn nếu mải chìm đắm trên mạng xã hội

Đắm chìm quá nhiều trong những bài chia sẻ của người khác đăng tải sẽ tạo ra “sự so sánh xã hội ảo, phi thực tế”, tạo nên sự suy giảm về tâm trạng, nảy sinh cảm

27/12/2016 10:48 AM
112

(ĐSPL) – Một nghiên cứu mới được công bố gần đây của các nhà khoa học Đan Mạch đăng tải trên tạp chí Cyber Psychology liên quan đến việc sử dụng các mạng xã hội đã khiến nhiều người sửng sốt.

Con người sẽ cảm thấy bất hạnh hơn nếu mải chìm đắm trên mạng xã hội - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu tại đại học Copenhagen vừa công bố nghiên cứu được thực hiện trên 1.000 người  tham gia (chủ yếu là phụ nữ) cho thấy: Sử dụng quá nhiều các phương tiện truyền thông xã hội mà không có kết nối trực tiếp với người khác sẽ có nhiều khả năng gây ra đau khổ cho bạn.

Trong bài viết “Hành vi và mạng xã hội” đăng tải trên tạp chí Cyber Psycology, thì việc sử dụng thường xuyên các mạng xã hội như facebook sẽ có thể “gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc hạnh phúc và mức độ hài lòng với cuộc sống của bạn.”

Đắm chìm quá nhiều trong những bài chia sẻ của người khác đăng tải sẽ tạo ra “sự so sánh xã hội ảo, phi thực tế”, tạo nên sự suy giảm về tâm trạng, nảy sinh cảm giác ghen tị, so bì.

Các nhà nghiên cứu còn cho biết, những kì nghỉ ngắn hạn (1 tuần thôi), cũng sẽ giúp cải thiện tinh thần, tăng cảm giác hạnh phúc.

Theo NST

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý