Con nhà nghèo nên chọn trường học y khoa?

remember1 remember1 @remember1

Con nhà nghèo nên chọn trường học y khoa?

Ngành Y khoa là ngành học đặc thù, sinh viên không chỉ học lý thuyết mà còn phải thực hành y khoa, do vậy chi phí học sẽ là gánh nặng cho thí sinh ở khu vực nông thôn.

05/04/2016 09:17 PM
50

Từ những ngày còn bé, Vân đã chịu thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa khi không có người cha bên cạnh che chở do bởi ông đột ngột ra đi sau một cơn đau do vết thương cũ tái phát từ hồi đi kháng chiến chống tàu năm 1979. Gia đình chỉ còn mẹ em lo kinh tế để nuôi 4 chị em. Vân là con cả nên ý thức được trách nhiệm của mình phải cố gắng học tập, rèn luyện để sau này giúp mẹ nuôi em ăn học.

chon-nghe-y-hay-nghe-duoc-ngoisao 2

Nhìn thấy những giọt nước mắt của người mẹ hàng đêm lặng lẽ rơi khi nghĩ các con say ngủ, khiến Vân quyết tâm vào học trường y bởi cô muốn trở thành thành thuốc có thể tự tay chữa cho những người mắc phải căn bệnh nan y như bố cô để gia đình họ không mất đi người chồng, người cha thân yêu.

Quyết tâm là thế nhưng Vân phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi ra quyết định chọn học trường, chọn ngành? Bởi vì gia đình em rất khó khăn mà học Đại học Y Khoa thì thời gian quá dài, gia đình nghèo không thể chu cấp cho em ăn học được, mà nếu vào học khối ngành kinh tế thì có lẽ em sẽ chọn Học viện tài chính nhưng nghe những câu chuyện về việc nhiều người cầm tấm bằng cử nhân đại học ra trường không xin được việc khiến em thấy nản lòng. Với học lực loại giỏi, chăm chỉ, chịu khó nên thầy cô, bạn bè tin tưởng Vân có thể thực hiện được ước mơ bước chân vào cổng Đại học Y Khoa nhưng sự lựa chọn của Vân thì lại khác, em sẽ chọn học điều dưỡng đa khoa hoặc phục hình răng là những ngành học có nhu cầu xã hội lớn, dễ xin việc khi ra trường.

sinh-vien-cao-dang-nghe-so-1-bo-quoc-phong-ngoisao 1

Vân biết với lực học loại giỏi của em là hoàn toàn có thể vào học đại học hoặc chí ít thì cũng trúng tuyển Cao đẳng Y tế Hà Nội nhưng nghĩ đến hoàn cảnh mẹ goá, con côi, các em còn nhỏ, gia đình hoàn cảnh kinh tế thuộc hộ nghèo nhất xóm nên Vân quyết định chọn học Trường Trung cấp Y khoa Pasteur để theo học Trung cấp Nha Khoa vì thời gian học ngắn chỉ mất 2 năm, cộng với chính sách Nhà trường miễn giảm hỗ trợ học phí 100% cho 1/2 năm đầu tiên theo học sẽ bớt gánh nặng cho đôi vai gầy guộc của mẹ. Nhiều người thân trong dòng tộc thì khuyên em nên học cao đẳng dược của Quân đội Bộ Quốc Phòng vì em là đối tượng chính sách, bố là thương binh nên sẽ được Nhà trường và Nhà nước hỗ trợ miễn giảm tới 100% học phí.

Gần đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, mẹ em kêu mệt và phải nhập viện. Nhìn mẹ thở một cách khó nhọc được những nhân viên Y tế Cao đẳng Điều Dưỡng chăm sóc trong lòng em lại bùng lên quyết tâm nhất định phải học Y sĩ đa khoa Trường Trung cấp Y khoa Pasteur bằng mọi giá, để sau này ra trường em sẽ về quê làm ở Bệnh viện Huyện chăm sóc giúp đỡ những bệnh nhân, đặc biệt là người nghèo như gia đình em. Em sẽ cố gắng phấn đấu trở thành nhân viên Y tế giỏi tuyến cơ sở để được Bệnh viện cử đi học liên thông Đại học Y trở thành một Bác sĩ giỏi, tâm huyết yêu nghề, đặc biệt là giàu y đức để cứu chữa cho những người nghèo như cha mẹ em không may mắc bệnh. Mẹ Vân được ra viện sau đó mấy ngày bởi mẹ chỉ do lao động quá nhiều nên kiệt sức. Vân hứa với mẹ sẽ là sinh viên giỏi Trường Trung cấp Y khoa Pasteur và cũng sẽ là con ngoan hiếu thảo của mẹ.

tu-van-tuyen-sinh-y-duoc-2016-ngoisao 0

Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

Xem thêm

  • Trình dược viên thu nhập khỏe hơn Dược sĩ Nhà thuốc? Trình dược viên thu nhập khỏe hơn Dược sĩ Nhà thuốc?
  • Tình địch của tôi tên là SáchTình địch của tôi tên là Sách
  • Yêu gái ngành y làm gì cho khổ?Yêu gái ngành y làm gì cho khổ?
  • Mẹ đã 'đốt cháy ngọn lửa đam mê' nghề Y trong tôiMẹ đã 'đốt cháy ngọn lửa đam mê' nghề Y trong tôi
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý