Con rể Donald Trump được chấp thuận trở thành cố vấn Nhà Trắng

daikieu daikieu @daikieu

Con rể Donald Trump được chấp thuận trở thành cố vấn Nhà Trắng

(ĐSPL) Tổng thống Donald Trump có thể thuê con rể Jared Kushner như một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng mà không vi phạm luật chống gia đình trị của liên bang.

22/01/2017 10:19 PM
435

(ĐSPL) - Tổng thống Donald Trump có thể thuê con rể Jared Kushner như một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng mà không vi phạm luật chống gia đình trị của liên bang.

Trong bản thông cáo đăng tải trên trang web vào ngày 20/1, Văn phòng Tư vấn Pháp lý thuộc Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Tổng thống có thẩm quyền tuyển dụng đặc biệt, có thể bổ nhiệm các chức vụ trong Nhà Trắng mà không vi phạm luật ngăn cản người đứng đầu nước Mỹ chọn lựa người thân làm lãnh đạo cơ quan liên bang.

The New York Times đưa tin đầu tiên về quyết định, nói rằng tuyên bố khẳng định này đã được đưa lên trang web của Văn phòng Tư vấn Pháp lý.

Con rể Donald Trump được chấp thuận trở thành cố vấn Nhà Trắng - Ảnh 1

Jared Kushner được chấp thuận trở thành cố vấn Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Những câu hỏi về vai trò của Kushner nổi lên khi nhiều cử tri và nhà lập pháp cho rằng sẽ có xung đột lợi ích sau khi ông Trump nhậm chức. Các mối lo ngại chủ yếu là về lợi ích kinh doanh trên phạm vi rộng lớn của của Donald Trump, lịch sử các thành viên trong gia đình ông, và ảnh hưởng của con gái Ivanka Trump, người đã kết hôn với Kushner.

Văn phòng cố vấn Nhà Trắng đã yêu cầu Bộ Tư pháp đưa ra một quan điểm dứt khoát về vai trò của Kushner. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết rằng nếu ông Trump chọn thuê chính thức Kushner và chấp nhận cho người con rể của mình quyền miễn trừ an ninh như các nhân viên Nhà Trắng, lúc đó, luật xung đột lợi ích sẽ được kích hoạt và Kushner buộc phải tuân thủ những hạn chế luật đề ra.

"Quốc hội đã không ngăn chặn, và nhiều khả năng là không thể ngăn chặn việc Tổng thống tìm kiếm lời khuyên từ các thành viên trong gia đình", Bộ Tư pháp nêu rõ trong tài liệu dài 14 trang.

"Do đó, ngay cả khi các đạo luật chống gia đình trị ngăn chặn Tổng thống sử dụng người thân trong Nhà Trắng như cố vấn, ông sẽ vẫn được tham khảo ý kiến ​​của những người thân với vị thế một công dân Mỹ".

(Theo Reuters)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý