Con rể Tổng thống Trump điều trần trước Thượng Viện về mối quan hệ với Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Con rể Tổng thống Trump điều trần trước Thượng Viện về mối quan hệ với Nga

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đã phải ra điều trần trước các Ủy ban Tình báo của Quốc hội Mỹ.

25/07/2017 09:59 AM
53

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đã phải ra điều trần trước các Ủy ban Tình báo của Quốc hội Mỹ, trong khuôn khổ cuộc điều tra về hồ sơ Nga. 

Báo VTV đưa tin, ngày 24/7 Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã ra điều trần kín trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ. Ông Kushner là cố vấn cấp cao Nhà Trắng và từng phụ trách chiến lược số trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Phiên điều trần này được tổ chức trong bối cảnh các nghị sỹ Mỹ đang tìm cách xác định xem liệu đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump có nhờ sự giúp đỡ của Nga để ông chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Con rể Tổng thống Trump điều trần trước Thượng Viện về mối quan hệ với Nga - Ảnh 1Phóng to

Con rể Tổng thống Mỹ, Jared Kushner. (Ảnh: Reuters)

Theo báo Dân trí, trong thông cáo dài 11 trang cung cấp cho truyền thông, ông Jared Kushner, đã nêu chi tiết về 4 lần liên hệ với giới chức Nga. Các cuộc gặp này gồm hai cuộc tiếp xúc với đại sứ Nga tại Mỹ, một lần gặp lãnh đạo ngân hàng quốc doanh Nga và một lần gặp luật sư Nga vào tháng 6/2016.

Liên quan đến cuộc gặp luật sư Nga, ông Kushner cho biết trong suốt cuộc họp không ai đề cập đến chiến dịch tranh cử (của ông Trump) đồng thời khẳng định ông không biết họ đã trao đổi tài liệu gì và chấp nhận những gì.

Kushner cũng phủ nhận thông tin nói rằng ông đã thảo luận thiết lập một kênh liên hệ bí mật với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak. Kushner cho hay, ông đã nói chuyện với đại sứ Kislyak hồi tháng 12 năm ngoái tại Tháp Trump, nhưng chỉ đơn thuần bàn về chính sách với Syria.

Các ủy ban này còn có thể tiếp tục đề nghị Kushner ra điều trần nữa nếu vẫn còn câu hỏi sau ngày 25/7.

Trước đó, con rể ông Trump bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) đưa vào diện “xem xét” đặc biệt do các cuộc gặp của mình hồi tháng 12/2016 và các tương tác có khả năng xảy ra với Đại sứ Nga và một chủ ngân hàng đến từ Moskva.

Ông Kushner sau đó cũng đã xác nhận gặp luật sư Natalia Veselnitskaya. "Sau cuộc trao đổi thân mật, người phụ nữ đó nói bà có thông tin rằng những cá nhân liên quan tới Nga đang tài trợ cho Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ và ủng hộ bà Clinton", ông Manafort cho biết.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý