Con rể tự ý sửa bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Con rể tự ý sửa bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner được cho rằng đã tự ý sửa bài phát biểu về quan hệ giữa MỹMexico.

12/02/2017 01:18 PM
1,040

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng - con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner được cho rằng đã tự ý sửa bài phát biểu về quan hệ giữa Mỹ-Mexico.

Con rể tự ý sửa bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và con rể Jared Kushner - Ảnh: Getty.

Một quan chức Mexico giấu tên tiết lộ, hồi tháng 1, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray đã có chuyến thăm Nhà Trắng, cùng ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico, nhằm ngăn người nhập cư trái phép.

Trước khi gặp mặt ông Donald Trump, ông Videgaray đã được Jared Kushner, cố vấn cấp cao Nhà Trắng, cho biêys về nội dung bài phát biểu mà Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ phát biểu tại trụ sở Bộ Nội vụ.

Ông Videgaray nói rằng, bài phát biểu này nếu không sửa có thể sẽ khiến quan hệ giữa Mỹ và Mexico rạn nứt thêm nữa. Thấy được tình cảnh như vậy, ông Kushner được cho rằng đã gợi ý nên cùng nhau sửa lại bài phát biểu theo hướng bớt căng thẳng hơn. Cả hai người này sau đó đã tới Phòng Bầu Dục, nơi mà Kushner trình lên Tổng thống về việc thay đổi nội dung bài phát biểu.

Tại thời điểm đó, Tổng thống Mỹ đã vô cùng tức giận, những vì có cả sự hiện diện của nhà ngoại giao Mexico, nên ông Trump cuối cùng cũng bị thuyết phục.

Bài phát biểu tại Bộ Nội an thời điểm đó của ông Trump chỉ đề cập đến việc xây dựng bức tường, và không hề nhắc tới đến tuyên bố trước đó rằng, Mỹ sẽ buộc Mexico chi tiền cho xây dựng bức tường.

Giới chức Mexico tiết lộ, Kushner hiện là người giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quan hệ Mỹ và Mexico, đồng thời cũng được cho là đang cố gắng tìm cách ngăn mối quan hệ này rạn nứt hơn nữa.

Một quan chức Nhà Trắng nhan chóng lên tiếng bác bỏ thông tin của quan chức Mexico: “Đó không chính xác là nội dung cuộc gặp giữa họ, họ không sửa lại bài phát biểu”. Sau đó Ngoại trưởng Mexico cũng phủ nhận thông tin.

(Theo Washington Post)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý