Con thi Thủy Lợi, phụ huynh đưa nhầm tới trường Công Đoàn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Con thi Thủy Lợi, phụ huynh đưa nhầm tới trường Công Đoàn

(ĐSPL) “Hôm qua làm thủ tục dự thi tôi đã đưa cháu đến nhầm trường ĐH Công Đoàn, hôm nay tôi vào trường Công Đoàn tìm nhưng không thấy cháu đâu, giờ chỉ biết đứng đây nhờ bảo vệ vào tìm cháu xuống đây cho tôi và gia đình ở quê được yên tâm thôi” – Phụ huynh thí sinh Thanh T. cho hay.

01/07/2015 12:04 PM
1,223

Sáng nay, 1/7, hơn một triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu dự thi môn Toán, môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Thời gian làm bài thi là 180 phút, theo hình thức thi tự luận.

Thí sinh cần mang theo chứng minh thư nhân dân và thẻ dự thi để cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân trước khi vào phòng thi.

 - Ảnh 1Phóng to

Các thí sinh đang bước vào môn thi đầu tiên.

Do Toán là môn thi tự luận nên thí sinh có thể rời phòng thi trước, sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi cho cán bộ coi thi và không được ra khỏi khu vực thi cho đến khi hết giờ làm bài.

 - Ảnh 2Phóng to

Gương mặt đầy suy tư của một phụ huynh.

9h, tại cụm thi cụm thi Đại học Sư phạm và Học viện Báo chí & Tuyên truyền (Cầu Giấy). Dù các thí sinh đã bước vào nửa thời gian của môn thi đầu tiên, nhưng các bậc phụ huynh đứng ngoài vẫn còn đó gương mặt lo âu, hồi hộp chờ đón.

 - Ảnh 3Phóng to

Vẻ hồi hộp thoáng chút lo lắng của các bậc phụ huynh ngồi đợi con.

Tại địa điểm trường ĐH Thủy Lợi (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), các thí sinh có mặt tại địa điểm thi từ rất sớm. Các bậc phụ huynh tại đây cũng không dấu được tâm trạng hồi hộp, thêm vào đó tiết trời Hà Nội hôm nay quá oi bức khiến không khí càng thêm ngột ngạt.

Ngày hôm nay, chúng tôi ghi nhận một trường hợp hy hữu cô đưa cháu đến nhầm điểm thi, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Thanh T. (thi tại điểm thi trường ĐH Thủy Lợi) đã lo lắng khi nhờ lực lượng bảo vệ đi tìm cháu.

“Hôm qua làm thủ tục dự thi tôi đã đưa cháu đến nhầm trường ĐH Công Đoàn, hôm nay tôi vào trường Công Đoàn tìm nhưng không thấy cháu đâu, giờ chỉ biết đứng đây nhờ bảo vệ vào tìm cháu xuống đây cho tôi và gia đình ở quê được yên tâm thôi” – Phụ huynh thí sinh Thanh T. cho hay. 

Mặc dù đã được phổ biến quy chế thi, 7h các thí sinh có mặt đầy đủ tại địa điểm thi, nhưng dù tiếng trống điểm đã vang, đã có một thí sinh đến muộn dù đã vào giờ “cấm” 7h54 phút.

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi  trung học phổ thông quốc gia, với hai mục đích: lấy kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.
Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72%.
Tổng số cụm thi trên cả nước là 99 cụm. Trong đó có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì (dành cho các thí sinh chỉ thi để xét công nhận tốt nghiệp) và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì (dành cho các thí sinh muốn dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng). Tổng số điểm thi là 1.671 điểm với 34.840 phòng thi.

Hồng Thắm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý