Con tôi phải dùng sữa ngoại mới lớn

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Con tôi phải dùng sữa ngoại mới lớn

(Lam me) Dù giá sữa xách tay khá đắng và chát, nhưng tôi vẫn cố nghiến răng cho Bill được uống sữa ngoại các mẹ à.

11/04/2012 04:02 PM
15,882

Hôm nay thấy mẹ Bo viết bài về việc ca tụng nức nở sữa nội đối với sức khỏe của con. Điều này làm tôi không khỏi chột dạ. Tôi chột dạ vì tôi không biết mẹ Bo có được các hãng sữa nội trả tiền quảng cáo thay cho họ không hay là mẹ Bo tự quảng cáo một cách thành thật và chân thành đấy!

Thực sự, cho tới tận bây giờ, tôi vẫn thấy khá là ngạc nhiên khi thấy mẹ Bo lại ca ngợi sữa nội còn hơn đứt cả sữa ngoại. Tôi xin thừa nhận, vì gia đình nhà tôi kinh tế khá giả nên ngay từ khi Bill sinh ra đến giờ, tôi toàn sử dụng sữa ngoại. Chỉ có một vài tháng tôi đã thử sử dụng sữa nội nhưng thấy rất chán. Thậm chí để cẩn thận hơn trong khâu mua sữa ngoại, tôi còn nhờ bà con đang sinh sống và làm việc ở các nước khác mua giúp sữa và xách tay về Việt Nam cho Bill uống.

Các mẹ cứ lo sợ và e dè bảo sữa ngoại thế này thế nọ, rồi lo lắng này kia cho sức khỏe của bé. Nhưng tôi và cũng như rất nhiều các mẹ khác ở cơ quan tôi đang làm đều thấy rằng lựa chọn sữa xách tay cho con là tốt nhất, yên tâm nhất cho sức khỏe của con. Con bụ bẫm, khỏe mạnh và phát triển tối ưu. Nói chung sữa ngoại xịn hơn sữa nội không phải vì thuế cao nên giá đắt đỏ, cũng không phải vì “tiền nào của ý” như một số mẹ đã nói mà vì những thành phần dưỡng chất có trong sữa ngoại cho sức khỏe vượt trội hơn hẳn cho 'thiên thần nhỏ'.

Các mẹ cứ dùng sữa nội đi, nhưng tôi khá lo ngại để đảm bảo rằng sữa công thức của nội lại đủ chất dinh dưỡng cho các con. Tôi cũng không tán thành với việc nhiều mẹ cho rằng sữa xách tay không phù hợp với thể chất của người Việt mà phù hợp với thể chất của người Châu Âu. Dù là người dân tộc nào, quốc gia nào, tôi nghĩ rằng các nhà nghiên cứu ngoại quốc khi nghiên cứu những loại sữa hay các thành phần của sữa ngoại sẽ đều dựa trên những tiêu chí nghiêm ngặt nhất, phù hợp chung nhất với các trẻ trong độ tuổi ở khắp các quốc gia. Nói chung không phải tôi sính ngoại nhưng tôi hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi có điều kiện mà cho con uống sữa ngoại. Bởi vì dù ít dù nhiều, tôi thấy sữa xách tay có hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp và đáng tin cậy với trẻ hơn. Vì thế, nếu như bé nhà bạn hấp thụ tốt hơn sữa xách tay sẽ giúp bé tăng cân, ăn uống tốt hơn.

Một điều nữa tôi cũng nghĩ rằng, cho con uống sữa nội hay ngoại thì đó là do quyết định của cha mẹ trẻ. Các mẹ có thể cho bé uống sữa nào hợp với con của các mẹ nhất. Nhưng cá nhân tôi, tôi tin tưởng vào chất lượng sữa ngoại hơn. Không phải tôi chê gì sữa nội nhưng quả thật an toàn thực phẩm ở các thực phẩm của trẻ em ở Việt Nam đã, đang và sẽ luôn là cả 1 vấn đề lớn. Sữa nội cứ được quảng cáo là nguyên chất nhưng thực sự không phải là nguyên chất 100%.

Điều này các mẹ cứ đọc nhãn sản phẩm của các loại sữa thì rất rõ. Trong khi sữa ngoại sẽ không có hàng giả, hàng kém chất lượng vì được kiểm duyệt khắt khe. Sữa ngoại có “đắng” 1 chút nhưng tôi vẫn nghiến răng mua và chấp nhận tiết kiệm các khoản khác thay thế vì chúng hợp với Bill nhà tôi. Lúc mới sinh Bill, tôi nghĩ "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" nên một vài lần tôi có mua sữa nội cho con uống nhưng vài tháng liền, tôi không thấy con lớn khôn gì.

Tôi lại quay sang dùng sữa ngoại và gắn bó với nó từ đó đến nay. Chỉ cần các mẹ chấp nhận tốn kém một chút chi phí và mua sữa ở cửa hàng uy tín là không phải lo ngại gì hết nữa. Điều cuối cùng tôi nghĩ rằng, các mẹ không nên quá chê bai hay chửi bới hàng xách tay. Bởi vì Bill nhà tôi và con trai thứ 2 nhà tôi đều dùng hàng xách tay và thấy rất ổn.

Nếu mẹ nào còn phân vân có điều kiện mà chưa dám cho con uống hàng xách tay thì cứ thử một vài tháng cho con uống sữa này xem sao nhé.

Cảm ơn các mẹ đã lắng nghe!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý