Con trai Bin Laden thề tấn công Mỹ trả thù cho cha

mesu mesu @mesu

Con trai Bin Laden thề tấn công Mỹ trả thù cho cha

Con trai trùm khủng bố Osama Bin Laden tuyên bố trở thành thủ lĩnh mới của tổ chức AlQaeda và thề triển khai kế hoạch trả thù cha mình.

15/05/2017 05:20 PM
400

Con trai trùm khủng bố Osama Bin Laden tuyên bố trở thành thủ lĩnh mới của tổ chức Al-Qaeda và thề triển khai kế hoạch trả thù cha mình.

Theo những bức thư có được sau cuộc đột kích kết liễu bin Laden năm 2011, con trai trùm khủng bố này, Hamza bin Laden, sẽ kế tục Osama, trở thành lãnh đạo của al-Qaeda và muốn trả thù nước Mỹ, CBS ngày 14/5 phát trả lời phỏng vấn của cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Ali Soufan.

"Ta xem mình được tôi luyện trong thép. Con đường của jihad vì lợi ích của chúa trời là lẽ sống của chúng ta", cựu đặc vụ FBI dẫn đầu cuộc điều tra al-Qaeda sau vụ khủng bố 11/9, dẫn tuyên bố của Hamza.

"Cậu ta đại ý nói là 'người Mỹ, bọn ta đang đến đây và các người sẽ cảm nhận được điều đó. Chúng ta sẽ trả thù vì điều các người đã làm với cha ta... Iraq... Afghanistan'... Toàn bộ câu chuyện là về sự trả thù", Soufan cho hay.

Con trai Bin Laden thề tấn công Mỹ trả thù cho cha - Ảnh 1

Hamza, con trai út của trùm khủng bố Osama bin Laden. - Ảnh: AP.

Chính quyền Obama hồi tháng một áp dụng các lệnh trừng phạt với Hamza bin Laden, 28 tuổi và cho hay Hamza "đã chủ động tham gia chủ nghĩa khủng bố", tạo ra nguy cơ với an ninh quốc gia.

Hamza bin Laden từng nhiều lần gửi thông điệp dạng audio dọa tấn công khủng bố. Đoạn audio hồi tháng 7/2016 cảnh báo người Mỹ sẽ trở thành mục tiêu tấn công ngay tại quê nhà và ở nước ngoài, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Cựu nhân viên FBI còn cho biết thêm những bức thư này ám chỉ Hamza rất yêu thương cha mình và muốn tiếp tục sự nghiệp của cha bằng việc trả thù nước Mỹ.

“Căn bản điều hắn muốn nói là: ‘Người Mỹ, chúng ta đang đến và các người sẽ cảm nhận được nó. Chúng ta sẽ trả thù những gì mà các người làm với cha ta… Iraq… Afghanistan… tất cả mọi thứ đều là sự báo thù’.”, Soufan đề cập trên CBS.

“Hắn là đứa bé xuất hiện trên poster đối với Al-Qaeda… và đối với những thành viên của tổ chức, những kẻ bị thấm nhuần tư tưởng cực đoan bằng những video tuyên truyền, hắn rất có ý nghĩa với họ”, Soufan giải thích.

Trước đó, trong tháng 1, chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên Hamza Bin Laden – hiện đã 28 tuổi.

Hắn bị buộc tội “hoạt động tích cực liên quan đến chủ nghĩa khủng bố” và gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Hamza Bin Laden thường xuyên gửi những lời đe dọa qua tin nhắn audio, trong đó có một tin nhắn tháng 7/2016 cảnh cáo người Mỹ sẽ trở thành mục tiêu ngay trên chính quê hương và ở nước ngoài.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý