Con trai bỏ mặc mẹ chết đói trong phòng

mesu mesu @mesu

Con trai bỏ mặc mẹ chết đói trong phòng

02/08/2013 07:29 AM
1,776

 

TIN LIÊN QUAN

 

VNE dẫn nguồn của AFP cho hay: Chang Chih-chiang, 36 tuổi, hôm 31/7 bị tòa án tối cao ở Đài Loan kết án bỏ rơi mẹ ông, dẫn đến cái chết của bà.

 

Vụ việc bị phơi bày sau khi vợ của Chang báo cảnh sát vào tháng 8 năm ngoái, khi cô phát hiện mẹ chồng, vốn bị tiểu đường và nằm liệt giường, đã chết trong căn hộ của họ ở phía bắc của đảo Đài Loan. 

 

  Theo thống kê mới nhất, số người từ tuổi 65 trở lên chiếm 10,7% trong số 23 triệu dân ở đảo Đài Loan

Theo thống kê mới nhất, số người từ tuổi 65 trở lên chiếm 10,7% trong số 23 triệu dân ở đảo Đài Loan

Khi cảnh sát đến, họ phát hiện thi thể người mẹ nặng chưa đầy 30 kg bị giòi đục khoét trong căn phòng đầy rác. 

 

Nhân viên điều tra ước tính rằng người phụ nữ 53 tuổi đã tử vong hơn một tuần, và bà không có gì để ăn trong ít nhất 5 ngày trước khi chết. 

 

Truyền thông địa phương cho hay Chang thích dành thời gian chơi điện tử tại các quán Internet, và ông phớt lờ người mẹ bệnh tật mặc dù hai người sống chung. 

 

Những trường hợp ngược đãi hay bỏ mặc người già đang gia tăng tại Đài Loan trong những năm gần đây, khiến các nhà lập pháp phải đề xuất dự luật bỏ tù những người lớn không chăm sóc cha mẹ của chính họ.

 

Theo thống kê mới nhất, số người từ tuổi 65 trở lên chiếm 10,7% trong số 23 triệu dân ở đảo Đài Loan. 

 

Không chỉ Đài Loan mà Trung Quốc đại lục cũng đang phải đối mặt với thực trạng con cái đối xử tệ bạc với cha mẹ, hoặc bỏ cha mẹ già không chăm sóc. Chính vì vậy mà từ ngày 1/7 vừa luật Bảo vệ quyền và lợi ích người cao tuổi được sửa đổi của Trung Quốc chính thức có hiệu lực. 

 

Theo Tân Hoa xã, luật sửa đổi quy định con cái phải thường xuyên thăm nom và chăm sóc cha mẹ đồng thời yêu cầu chính quyền hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi. Cũng theo luật sửa đổi, chính quyền địa phương nên hỗ trợ người cao tuổi trong việc mua hoặc thuê nhà ở xã hội. 

 

Ngay sau khi luật này có hiệu lực, một bà mẹ già 77 tuổi đã thắng kiện con gái bất hiếu.

 

Cụ thể, ngày 2/7, TAND ở Trung Quốc đã xử thắng kiện cho bà lão họ Chu. Được biết, từ đầu năm 2013, bà lão này đã đâm đơn kiện người con gái mình ra tòa vì xung đột giữa hai mẹ con. Bà Chu đã ra khỏi nhà đứa con gái để đến ở với đứa con trai. Đứa con gái của bà Chu sau đó không chịu chăm sóc bà nữa.

 

Tòa án thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Châu, Trung Quốc đã ra phán quyết cặp vợ chồng phải đến thăm mẹ ít nhất hai tháng một lần và ở cùng bà ít nhất hai ngày lễ quốc gia của Trung Quốc. Hai vợ chồng này sẽ phải bồi thường nếu họ không đến thăm bà.

  • Nam Phong (Tổng hợp theo VNE)
  •  

     

    Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý