Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa

mesu mesu @mesu

Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa

Trận lũ lịch sử bất ngờ ập về, bà Thanh (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) được con trai cõng chạy khỏi biển nước.

12/10/2017 11:49 AM
776

Trận lũ lịch sử bất ngờ ập về, bà Thanh (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) được con trai cõng chạy khỏi biển nước.

Theo báo VOV, sáng ngày 12/10, 7 xã của huyện Thường Xuân - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng của tỉnh Thanh Hóa vẫn chìm sâu trong nước lũ. Hiện nay, có những khu dân cư, nước ngập sâu đến hơn 3m. Hơn 1.800 hộ dân đang bị cô lập, trong đó có 2 xã bị mất liên lạc hoàn toàn.

Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa - Ảnh 1Phóng to

Các chiến sĩ cứu người trong đêm. Ảnh: VOV

Được biết trận lũ lịch sử ngày 11/10 đã cuốn trôi nhiều tài sản, nhà cửa, gia súc, gia cầm của người dân. Quốc lộ 47, tỉnh lộ 519 A vf 519 B bị sạt lở, ngập sâu trong nước khiến hàng nghìn hộ dân bị cô lập. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 3 người chết, 2 người mất tích và 4 người bị thương.

Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa - Ảnh 2Phóng to

Người dân được sơ tán. Ảnh: Báo Dân Trí

Bà Nguyễn Thị Thanh (thôn Hòa Lâm, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) kể lại: "Lũ đến nhanh lắm, tài sản mất nhiều vì lũ đến đột ngột, không chạy kịp. Con trai cõng tôi chạy ra đây, không thì bị cô lập ở trong kia rồi, cán bộ đến có cho mỳ tôm và nước".

Tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) do mưa dồn dập cùng với việc hồ thủy lợi- thuy điện Cửa Đạt xả lũ đã khiến nhiều vùng ở phía hạ du bị ngập lụt, chia cắt. Ngay trong đêm 11/10, huyện Thọ Xuân đã phải di dời người dân tới nơi an toàn.

Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa - Ảnh 3Phóng to

Người dân được di dời. Ảnh: Vietnamnet

Báo Dân Trí đưa tin, tại xã Xuân Thiên có hơn 500 hộ dân của hai thôn Quảng Ích 1, 2 đã bị nước lũ nhấn chìm trong biển nước. Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Thọ Xuân đã tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn trong đêm.

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, mực nước trên sông đoạn qua địa bàn huyện đã lên trên báo động ba. Toàn hyện có khoảng gần 3.000 hộ dân bị ngập đã di dời.

Con trai cõng mẹ chạy trận lũ lịch sử ở Thanh Hóa - Ảnh 4Phóng to

Nhiều nhà dân bị ngập sâu. Ảnh: Vietnamnet

Người dân ở các khu vực ngập sâu đã được di dời đến những điểm cao ráo hơn ở nội bộ Thôn, đến trường học, nội bộ xã, ở lại trên các nhà tầng, đồng thời di dời đến các địa phương khác…

Nước lũ lớn đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn huyện bị chia cắt, cô lập, do điều kiện nước lớn và trời tối nên công tác di dời dân gặp nhiều khó khăn.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý