Con trai người đàn ông vớt xác nạn nhân Cát Tường lĩnh án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Con trai người đàn ông vớt xác nạn nhân Cát Tường lĩnh án

Ông H. một trong những người vớt được xác nạn nhân TMV Cát Tường đau khổ khi nghe tin đứa con trai vướng vòng lao lý.

10/09/2014 02:59 PM
10,224

Theo tin tức nhận được, ngày 9/9, TAND TP Hà Nội đưa nhóm bị cáo Nguyễn Văn Thao (SN 1986, quê Hưng Yên), Lê Ngọc Lương (SN 1993, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Tùng Lâm (SN 1993, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Quý (SN 1993, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Tiến Đạt (SN 1989, quê Hưng Yên), Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Cướp tài sản.

Theo báo VietNamNet, trong phiên tòa, có sự xuất hiện của vợ chồng ông H. (cha, mẹ bị cáo Dũng), một trong những người vớt được xác của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường.

Theo đó, Vợ chồng đã bỏ nhau, sống với mẹ, Dũng lêu lổng với bạn xấu, gây ra hàng loạt vụ cướp.

Ông H. đau khổ khi nghe tin đứa con trai vướng vòng lao lý. Ông hiện đang sống trên con thuyền lênh đênh, neo đậu bờ sông Hồng. Để gom được 10 triệu đồng tiền đền bù cho nạn nhân của đứa con ngỗ ngược, ông H. đã phải đi vay mượn và trả lãi hàng tháng.

Đến dự phiên tòa xét xử con trai, ông H. trong bộ quần áo cũ mèm, gương mặt khắc khổ ngồi nghe con khai tội.

Sau khi xem xét hành vi của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 4 năm, 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Các bị cáo khác là Thao: 11 năm tù; Lương: 10 năm tù; Lâm: 42 tháng tù; Quý: 8 năm tù; Đạt: 7 năm 6 tháng tù giam.

 - Ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo tài liệu điều tra trước đó, khoảng 17h ngày 12/4/2013, Dũng cùng nhóm bạn bạn gồm Lương, Quý, Đạt và Thao rủ nhau đi ăn nhậu. Khi đi, Thao dắt theo dao nhọn.

Đến 19h cùng ngày, cả bọn rủ nhau đi cướp. Để tránh bị phát hiện, Thao, Lương mua 5 chiếc khẩu trang để bịt mặt, và tháo BKS xe máy.

Khi đi đến địa bàn xã Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) cả bọn ngồi chờ “con mồi” xuất hiện. Khi thấy anh Nguyễn Văn Điển (SN 1977), chở vợ là chị Triệu Thị Tuyết (SN 1986) Dũng cùng nhóm bạn dàn hàng ngang chặn xe anh Điển. Thao cầm dao tiến lại chị Tuyết đe dọa. Bị dí dao vào bụng đe dọa, nạn nhân hoảng sợ không dám kêu la. Thao lục xét lấy được của chị Tuyết 1 điện thoại nokia 6300 và khoảng 200.000 đồng.

Thấy có ánh đèn xe máy, Lương liền ép cặp vợ chồng này lên xe chở đến nơi vắng vẻ hướng về cầu Thanh trì, Hà Nội. Sau khi đi được khoảng 2 – 3 km thì cả nhóm dừng lại, Thao lột của anh Điển 900.000 đồng, đồng hồ, nhẫn cưới. Trước khi bỏ đi, nhóm này còn cướp xe máy của nạn nhân bên trong có 25 triệu đồng.

Điều tra mở rộng, cơ quan công an làm rõ, Dũng và đồng bọn còn gây ra hàng loạt vụ cướp khác, trong đó có 6 vụ cướp tài sản.

Trong đó, riêng nhóm: Đạt, Lương, Quý, Lâm còn cướp tài sản của anh Phương và bạn gái khi hai người đứng tâm sự ở cầu Thanh Trì. Riêng Thao đang bị tạm giam vì liên quan đến vụ án ở TP HCM nên có đơn đề nghị xử vắng mặt.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Tra tấn trái pháp luật một bé 12 tuổi nhập viện

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý