Con trai Trump khẳng định chị gái đứng sau quyết định không kích Syria

biettuot biettuot @biettuot

Con trai Trump khẳng định chị gái đứng sau quyết định không kích Syria

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ chính chị gái mình, Ivanka là người đã tác động đến quyết định không kích 59 tên lửa vào Syria.

12/04/2017 05:19 PM
946

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ chính chị gái mình, Ivanka là người đã tác động đến quyết định không kích 59 tên lửa vào Syria.

Con trai Trump khẳng định chị gái đứng sau quyết định không kích Syria - Ảnh 1

Ivanka Trump(trái) và Eric - Ảnh: Getty.

Eric Trump trả lời phỏng vấn Telegraph rằng, "chắc chắn" chị gái Ivanka có ảnh hưởng đến quyết định của ông khi tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Syria hôm 7/4.

"Ivanka là mẹ của 3 đứa con và chị ấy có ảnh hưởng. Tôi chắc chắn chị ấy đã nói: Cha nghe này, việc này thật khủng khiếp", con trai Tổng thống Trump tiết lộ.

Trước đó, tờ Sunday Times đưa tin, chính tổng thống tuyên bố nguyên nhân khiến ông ra quyết định không kích là do những hình ảnh khủng khiếp về cuộc tấn công hóa học nhằm vào tỉnh Idlib, khiến hơn 80 người thiệt mạng hôm 4/4.

Eric Trump cũng nói thêm rằng, những đoạn video ghi lại cảnh tượng của vụ tấn công bằng vũ khí hóa học “đã ảnh hưởng sâu sắc” tới cha mình, và khẳng định ông Donald Trump không hề hành động vội vã khi ra lệnh không kích Syria.

Con trai Trump khẳng định chị gái đứng sau quyết định không kích Syria - Ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ivanka - Ảnh: businessinsider.

"Không một người tốt nào trên thế giới khi xem những hình ảnh kinh hoàng đó, thấy cảnh xịt nước vào làn da đang cháy của những đứa trẻ mà không bị ảnh hưởng bởi những gì đã xảy ra. Ông ấy luôn suy nghĩ cặn kẽ, ông là một người thực tế, chứ không hề bốc đồng", Eric nói.

"Điều đó thật kinh khủng. Những kẻ đó thật dã man và tôi mừng là ông ấy (Tổng thống Mỹ) đã phản ứng lại", người con thứ ba của ông Trump cho biết.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về phát ngôn của Eric Trump.

Trước đó, hôm 10/4, thư kí báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, "không nghi ngờ gì chuyện Ivanka và những người khác có ảnh hưởng" tới quyết định tấn công của Tổng thống Trump.

Ivanka cũng đã viết trên mạng xã hội Twitter: "Có những lúc chúng ta phải nhìn thẳng vào những quyết định khó khăn. Thật tự hào vì cha tôi đã không dung thứ cho những tội ác khủng khiếp chống lại nhân loại".

(Theo Telegraph)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý