Con trai và con rể Tổng thống Trump chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ

daikieu daikieu @daikieu

Con trai và con rể Tổng thống Trump chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ

Con trai cả của ông Donald Trump sẽ có buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới liên quan chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

20/07/2017 08:27 AM
213

Con trai cả của ông Donald Trump sẽ có buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới liên quan chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Con trai và con rể Tổng thống Trump chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP.

Reuters đưa tin, hôm 19/7, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ đã đề nghị con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Donald Trump Jr., và cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của tổng thống, Paul Manafort ra điều trần vào ngày 26/7 tới.

Con rể của Tổng thống Mỹ, Jared Kushner cũng sẽ ra điều trần riêng biệt trước Thượng viện vào ngày 24/7 tới.

"Sau khi thống nhất với các ủy ban, chúng tôi đã bố trí cuộc phỏng vấn của ông Kushner với Thượng viện vào ngày 24/7. Ông Kushner sẽ vẫn hợp tác, ông đánh giá cao khả năng nhằm giúp giải quyết vấn đề này ", luật sư của Kushner, Abbe Lowell tiết lộ.

Theo đó, Donald Trump Jr. và Paul Manafort sẽ trả lời các câu hỏi liên quan cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Thượng viện Mỹ có thể sẽ mời tới buổi điều trần công khai Glenn Simpson từ công ty nghiên cứu Fusion GPS, cơ quan đã công bố hồ sơ Steele nổi tiếng về mối liên hệ Trump - Nga hồi tháng 1, và Bill Browder, nhà đầu tư luôn thúc đẩy gia tăng các biện pháp trừng phạt Moscow, tờ Guardian đưa tin.

Trước đó, tờ New York Times dẫn lời 3 cố vấn của Nhà Trắng tiết lộ, ông Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã chấp thuận gặp một luật sư Nga thân với Điện Kremlin trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, sau khi được hứa sẽ chia sẻ một vài thông tin bất lợi cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Con rể ông Trump cũng đã xác nhận gặp luật sư Natalia Veselnitskaya. "Sau cuộc trao đổi thân mạt, người phụ nữ đó nói bà có thông tin rằng những cá nhân liên quan tới Nga đang tài trợ cho Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ và ủng hộ bà Clinton", ông Manafort cho biết. Bà Hillary Clinton là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ hồi năm 2016.

(Theo Reuters/NYT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý