Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình: 'Mày muốn làm Nguyễn Thanh Chấn thứ hai chứ gì?'

mesu mesu @mesu

Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình: 'Mày muốn làm Nguyễn Thanh Chấn thứ hai chứ gì?'

Đến khi chuyển lên Công an TP.Bắc Giang, người còn lại tiếp tục bị bỏ đói, khát, đánh đập và ép nhận?. Tuy nhiên, họ đã được trả tự do sau một đêm hãi hùng.

04/03/2015 11:10 AM
949

Tiếp diễn vụ việc 'Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình' mà báo điện tử Người Đưa Tin đã đăng tải bài " Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình: Hỏi nghi phạm bằng... dùi cui?".

 - Ảnh 1

Anh Thành Kim bàng hoàng kể lại sự việc.

Anh Kim trình bày tiếp: "Tiếp đó, tôi được đưa lên phòng anh Hùng. Câu đầu tiên, anh ấy hỏi: Mày đã nhận thức ra chưa? Mày có nhận không? Mày thế nào? Tôi thành thật rằng, người trong đoạn video đó không phải tôi. Anh Hùng bảo: Mày thích gan à, phải đưa mày lên công an thành phố. Và họ còng tay, dẫn giải tôi lên trụ sở công an thành phố”.

Vẫn theo lời kể của anh Kim, tại trụ sở Công an TP.Bắc Giang, anh bị các cán bộ tên Truy, Quỳnh tiếp tục ép cung, dùng nhục hình. Anh Kim nói tiếp: “Cán bộ Quỳnh hỏi tôi, làm sao mày phải lên đây? Tôi trả lời: “Công an phường bảo tôi ăn cắp xe đạp điện ở quán điện tử, có video ghi lại. Nhưng xem video, người trong đó không phải là tôi và cháu Tuyên”. Hỏi một lúc, anh Quỳnh cầm cái gậy sắt, đường kính bằng cái bóng đèn tuýp, dài khoảng hơn 1m, vụt vào tay tôi. Sau đó, họ đánh vào ống đồng, mắt cá chân, rồi gí cả thuốc lá đang hút vào gáy tôi. Họ lại gí thuốc lá vào mặt nhưng tôi tránh được. Rất đau, tôi vẫn cố gắng nói với cán bộ Quỳnh, tôi không trộm cắp, nhưng cán bộ vẫn một mực bảo rằng thằng này gan”.

Theo anh Kim, cũng tại trụ sở Công an TP.Bắc Giang, có cán bộ tên Truy nói kiểu thách thức: “Mày muốn làm Nguyễn Thanh Chấn thứ hai chứ gì? Tại đây, cán bộ cũng đưa cho tôi bản khai của cháu Tuyên ở công an thành phố. Đọc xong, tôi thấy giống bản cháu khai ở công an phường. Anh Truy hỏi: “Cháu mày khai rồi, sao mày không khai? Bây giờ, cái xe đó ở đâu, mày mang đi cắm rồi à, bán cho ai, bao nhiêu tiền?”. Tôi trả lời không biết xe nào, cũng không mua bán xe... Cán bộ Truy nói tiếp: Mày không nhận tội, tao cũng có thể bắt mày vì người trong gia đình mày đã khai thì không có gì để nói cả, chính xác rồi. Tôi vẫn một mực khẳng định, không biết xe nào, người trong video không phải là tôi và cháu Tuyên.

Thấy tôi như vậy, anh Truy bắt đầu hỏi về thời gian ngày 9/2 như thế nào?. Tôi trình bày cụ thể: 16h, tôi ra cửa hàng điện nhà Tuấn Thành lấy bình nóng lạnh, phụ kiện để lắp bình nóng lạnh cho nhà 9a (phường Ngô Quyền), chủ nhà tên Đoàn, đến khoảng 17h45’ thì xong. Tiếp đó tôi lên bệnh viện Sản y TP.Bắc Giang làm đến 18h20 thì dọn đồ đạc, đi về nhà. Về nhà, cháu Tuyên là người xách đồ vào trong bếp cất. Sau khi đi ăn liên hoan thịt chó trong xóm, tôi xuống nhà hàng Rùa vàng gặp anh Huy, ở ngõ 389, đường bờ đê Châu Xuyên, con ông Tiến, rồi đến nhà bạn là Nguyễn Thế Anh, ở 26 đường bờ đê Châu Xuyên, vẫn thuộc phường Lê Lợi. Khoảng 18h50’, vợ tôi gọi điện nói anh có đói không, em rang cơm anh ăn. Tôi đi về gần nhà, nhận được điện thoại của anh Hải, chị Lan rủ đi uống nước. Tôi gặp cháu Tuyên, thấy cháu đang đi, hỏi đi đâu, cháu bảo đi mua thuốc đau dạ dày vì cháu đi ngoài ra máu. Tôi ra chỗ anh Hải uống nước đến 20h20, thì về và ở nhà luôn”.

Chưa hết bức xúc, anh Kim buồn rầu nói với chúng tôi: “Trình bày xong quãng thời gian bị nghi vấn của mình, tôi khát khô họng, xin nước uống, nhưng cán bộ công an không cho. Cán bộ cũng không cho tôi ngủ. 3h30’ đến 4h kém thì đến ca anh Bảo và anh Hào. Tôi còn thấy có một anh công an hình sự mặt đỏ lừ, người nồng nặc mùi rượu vào hỏi tôi: Ai khóa mày mà lỏng thế này. Sau đó, anh ấy thò tay bấm chặt lại. Tay tôi từ đó cứng đơ không còn cảm giác gì nữa. Đến sáng 11/2, anh công an tên Việt vào bảo anh Hào đưa tôi đi rửa mặt. Lúc đó, tôi quá đau, đi lại khó khăn, tay bên trái không co lên được để rửa...”.

Còn tiếp....

Diệu Nam - Hùng Kim

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý