Công an Bình Thuận đang làm rõ thông tin 'bắt cóc học sinh'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Công an Bình Thuận đang làm rõ thông tin 'bắt cóc học sinh'

Đến 22h tối 26/9, Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ thông tin bắt cóc 3 học sinh tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

27/09/2014 08:11 AM
1,428

Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, cả ngàn người dân hiếu kỳ lẫn quá khích đã tụ tập về trụ sở xã Hồng Thái để xem và yêu cầu công an địa phương giải quyết vụ việc liên quan đến một nhóm đối tượng được cho là có ý định bắt cóc học sinh. Đám đông la ó, gây náo loạn trụ sở xã Hồng Thái, làm ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A - đoạn qua huyện Bắc Bình trong nhiều giờ đồng hồ.

 - Ảnh 1

Người dân địa phương vây quanh chiếc xe chở nhóm 4 người bị nghi là dụ dỗ bắt cóc học sinh tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Công an tỉnh Bình Thuận buộc phải điều lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an địa phương để giải tán đám đông, điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1A. Đại tá Phạm Thật (Phó Giám đốc Công an tỉnh) và Đại tá Nguyễn Đắc Minh (Trưởng Phòng điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh) trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, xử lý vụ việc.

Báo cáo trước đại diện Công an tỉnh Bình Thuận và lãnh đạo huyện Bắc Bình, ông Nguyễn Văn Huê - Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết vụ việc xảy ra sau khi một số người dân đột nhiên loan tin có 3 học sinh của Trường Trung học cơ sở Bắc Bình 3 bị bắt cóc. Qua xác minh, Công an xã nắm được: Giữa trưa, 3 em học sinh này đang đi trên đường thì có chiếc ô tô màu trắng mang biển số 51A-79772 chở 4 thanh niên ngừng lại. Những người ngồi trên xe ngoắc tay, gọi các em đến và muốn hỏi điều gì đó. Các em sợ hãi, liền bỏ chạy, rồi la lên “Bắt cóc”. Chiếc xe rú ga nhanh. Thấy vậy, người dân bên đường cũng tri hô đuổi theo. Nhận được tin báo, Công an xã cũng tổ chức lực lượng truy tìm chiếc xe màu trắng chở những người lạ mặt.

Đến khu vực vườn thanh long của ông Ba Tình ở thôn Thái An, thấy chiếc xe đang dừng, công an xã yêu cầu xuất trình giấy tờ thì được biết nhóm người này gồm: Guo Li (sinh năm 1980, quốc tịch Trung Quốc), Liu Yanwu (sinh năm 1990, quốc tịch Trung Quốc), Vương Ngọc Nữ (sinh năm 1980, trú tại TP.HCM) và Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1989, trú tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Những người này nói với Công an xã là họ đang đi tìm mối hàng để mua thanh long. Công an xã đã yêu cầu đến Công an xã Hồng Thái cung cấp rõ thông tin. Lúc này một số người quá khích đòi hành hung 4 người ngồi trên xe vì cho rằng đó là nhóm chuyên đi bắt cóc trẻ em. Thấy tình hình nguy cấp, Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện.

Suốt buổi chiều, rất đông người dân xã Hồng Thái và 2 xã lân cận (Phan Thanh, Lương Sơn) kéo đến bao vây trụ sở xã Hồng Thái. Một số đối tượng quá khích (chưa rõ tên tuổi và địa chỉ) đã đập phá chiếc xe Innova và đòi hành hung những người ngồi trên xe. Lúc này, đám đông tụ tập ở trụ sở xã Hồng Thái tràn ra cả Quốc lộ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Lực lượng Công an huyện Bắc Bình và Công an tỉnh Bình Thuận cũng có mặt kịp thời để can ngăn những người có hành động quá khích.

Sau khi nắm thông tin sơ bộ, Công an huyện Bắc Bình cho chở 4 người bị nghi là bắt cóc học sinh về Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Theo thông tin ban đầu, tại Công an tỉnh những người này cũng khai nhận là họ đến huyện Bắc Bình để khảo sát địa bàn thu mua thanh long xuất khẩu. Đang trên đường đi thì xảy ra sự việc nêu trên.

Sau khi tình trạng tụ tập đông người ở xã Hồng Thái được vãn hồi, tối cùng ngày, Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục cử lực lượng Cảnh sát điều tra và lực lượng An ninh từ tỉnh về phối hợp với Công an địa phương mở rộng điều tra vụ việc, lấy lời khai từ nhiều phía.

Theo Đại tá Nguyễn Đắc Minh (Trưởng Phòng điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh), cơ quan điều tra đang tiếp tục xác định “chuyện dụ dỗ bắt cóc 3 em học sinh của Trường Trung học cơ sở Bắc Bình 3” là có thật hay không, cũng như điều tra thêm động cơ của những nhóm người quá khích gây náo loạn tại trụ sở làm việc của xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

Theo Báo Đài tiếng nói VN

Xem thêm video clip : Trộm vào nhà khoắng tài sản như chốn không người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý