Công an Đồng Nai thông tin việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường

biettuot biettuot @biettuot

Công an Đồng Nai thông tin việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường

Công an Đồng Nai vừa đăng tải thông tin chính thức về những thông tin liên quan đến việc điều động, bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường.

22/10/2017 02:53 PM
229

Công an Đồng Nai vừa đăng tải thông tin chính thức về những thông tin liên quan đến việc điều động, bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường.

Liên quan đến việc bổ nhiệm Phó phòng CSGT Võ Đình Thường - người từng bị kỷ luật luân chuyển khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước, ngày 22/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã phản hồi những thông tin về vụ việc.

Theo Công an Đồng Nai, quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với đồng chí Võ Đình Thường được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Công an.

Cụ thể, năm 2003, ông Võ Đình Thường, với cấp hàm Đại úy, giữ chức Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông tuyến Quốc lộ 1 (trạm Dầu Giây, nay đổi tên là Suối Tre).

Ông Thường được xác định đã thiếu tinh thần trách nhiệm quản lý, kiểm tra cán bộ cấp dưới dẫn đến để nhiều cán bộ, chiến sĩ vi phạm quy trình về tuần tra kiểm soát giao thông; không có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, để báo chí phản ánh gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Công an Đồng Nai thông tin việc bổ nhiệm Thượng tá Võ Đình Thường - Ảnh 1Phóng to

Nói về việc ký giấy mời các tài xế phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc, ông Thường phủ nhận có mối quan hệ với chủ đầu tư. 

Với những sai phạm đó, ông Thường bị cách chức Đội trưởng, điều động đến nhận công tác tại Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội. Một năm sau, do có ý thức phấn đấu, sửa chữa tiến bộ nên ông được xóa án kỷ luật.

Trong quá trình công tác sau đó, do thể hiện năng lực lãnh đạo, chỉ huy, nên tháng 3/2005, ông Thường được bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội).

Đến tháng 3/2010, ông Thường được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó phòng Cảnh sát môi trường.

Về Thượng tá Thường, bản thân ông  thừa nhận mình là người bị kỷ luật trong năm 2003. Tuy nhiên, sau khi bị kỷ luật, chuyển qua làm nhiệm vụ mới, ông luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và được lãnh đạo công an tỉnh xóa án kỷ luật.

"Tôi không hề né tránh, phủ nhận lỗi lầm quá khứ, đó là bài học giúp tôi đứng dậy, phấn đấu trong thời gian dài mới được ghi nhận, được phân công nhiều vị trí khác nhau trong ngành. Nhiều anh em bị kỷ luật với tôi năm đó giờ cũng đã sửa chữa cố gắng, được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm nhiều vị trí khác nhau", ông cho biết.

Nói về việc ký giấy mời các tài xế phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc, Phó phòng CSGT phủ nhận có mối quan hệ với chủ đầu tư. Ông cho rằng, đây là việc chung, toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc quyết liệt để tuyên truyền giúp người dân, tài xế hiểu rõ dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa.

"Việc mời các tài xế lên chỉ nhằm mục đích tuyên truyền, cho họ hiểu rõ pháp luật, cái đúng, cái sai... từ chỉ đạo của cấp trên chứ không phải tôi tự ý làm. Việc Quốc lộ 1 thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vụ việc tê liệt ngày 5/10 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế xã hội, môi trường đầu tư…” – ông Thường khẳng định.

Vũ Đậu 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý