Công an Hà Nội lên tiếng vụ CSGT xô xát với phóng viên

mesu mesu @mesu

Công an Hà Nội lên tiếng vụ CSGT xô xát với phóng viên

Công an Hà Nội đã có buổi họp báo, chính thức lên tiếng về sự việc các chiến sĩ của Đội CSGT số 6 xô xát với phóng viên.

30/10/2014 08:31 PM
680

Theo tin tức nhận được, ngày 30/10,

Theo tin tức mà Công an Hà Nội cung cấp, 3 chiến sĩ CSGT có liên quan đến vụ việc xô xát với phóng viên gồm: Đại úy Lưu Thanh Châu, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh, và Thiếu úy Hoàng Việt Cường, đều là cán bộ chiến sĩ CSGT Đội 6 –Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

 - Ảnh 1

Công an Hà Nội đã có buổi họp báo, chính thức lên tiếng về sự việc trên.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Viện- người phát ngôn của Công an TP Hà Nội cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm điểm 3 chiến sĩ CSGT liên quan, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 chiến sĩ này.

Cũng trong buổi họp báo, chính phóng viên H.V.Đ. cùng đại diện lãnh đạo của báo Đại Đoàn Kết đã thừa nhận sự việc trên hoàn toàn là do sự hiểu lầm giữa phóng viên và CSGT.

“Trong quá trình đi tác nghiệp, phóng viên H.V.Đ. phát hiện thấy chiến sĩ CSGT Đội 6 đang làm nhiệm vụ xử lý người vi phạm. Tuy nhiên, rất tiếc trong quá trình làm việc, 2 bên đã xảy ra hiểu lầm", ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết nói.

Phóng viên H.V.Đ. cũng bày tỏ đồng tình với quan điểm của Phó Tổng biên tập báo, do có sự hiểu lầm của 2 bên sau quá trình tác nghiệp tại hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Được biết, phóng viên H.V.Đ. chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo theo quy định hiện hành.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết cũng đã thông tin trên website của mình: “Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Đội CSGT số 6 đã xuống hiện trường giải quyết. Phòng CSGT TP Hà Nội cũng đã kiểm tra, tạm đình chỉ công tác 3 chiến sĩ để làm rõ. Báo Đại Đoàn Kết hoan nghênh sự vào cuộc nhanh chóng của Công an Hà Nội, đồng thời cùng rút kinh nghiệm với phóng viên trong quá trình tác nghiệp”.

Đại diện Công an TP Hà Nội khẳng định, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, khi chính thức có kết luận sẽ công khai thông tin cho báo chí.

Theo đó, ngày 29/10, tại chốt CSGT ngã tư Phạm Hùng – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xảy ra một vụ xô xát giữa các chiến sĩ CSGT Đội 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) với một phóng viên báo Đại Đoàn Kết.

Theo báo cáo của Đội CSGT số 6, sáng 29/10, Thiếu úy Hoàng Việt Cường khi làm nhiệm vụ dưới gầm cầu vượt Mai Dịch đã dừng một xe mô tô vi phạm. Khoảng 20 phút sau, phóng viên H.V.Đ., báo Đại Đoàn Kết tới chốt hỏi về chiếc xe vi phạm trên.

Khi đang nói chuyện, phóng viên này có quay phim, ghi âm. Thiếu úy Cường yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan báo chí nhưng phóng viên này không hợp tác. Lúc này, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh đi qua đã cùng Thiếu úy Cường khống chế anh Đ. để dừng việc ghi hình, gây nên vết xước trên cổ phóng viên.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Đội CSGT số 6 đã đến chốt giao thông trên, mời phóng viên Đ. về trụ sở Đội làm việc. Tại trụ sở Đội CSGT số 6, anh Đ. đã làm việc với lãnh đạo Đội CSGT số 6, sau đó là lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

Maika Phạm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý