Công an kết luận vụ án mạng ở Bình Phước

mesu mesu @mesu

Công an kết luận vụ án mạng ở Bình Phước

(ĐSPL) Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án này và đã có kế hoạch chuẩn bị rất bài bản để thực hiện hành vi giết người vì hận tình.

10/10/2015 12:36 PM
667

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ngày 9/10, đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp vụ thảm sát sáu người trong gia đình một chủ xưởng gỗ tại huyện Chơn Thành gây xôn xao dư luận thời gian qua. 

 - Ảnh 1Phóng to

Tiến và Linh thủa còn yêu nhau (Ảnh: báo Tri thức trực tuyến)

“Kết quả điều tra cho thấy chỉ có ba bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại liên quan vụ thảm sát, không có nghi can thứ tư. Cơ quan điều tra có đủ chứng cứ khẳng định các bị can này phạm tội “giết người” và “cướp tài sản” theo điều 93 và điều 133 Bộ luật hình sự” - ông Phúc cho hay.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án này và đã có kế hoạch chuẩn bị rất bài bản để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo báo Kiến thức, do đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lối lại trong nhà.

Trên trang Facebook của Dương vẫn còn rất nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch.

Dẫn nguồn báo Tuổi trẻ, kết luận cho biết Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm nghề thợ mộc. Từ tháng 10/2013, Dương quen biết với Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ án) thông qua Zalo (một ứng dụng trên điện thoại di động) khi Linh còn học tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Linh đã dẫn Dương về ra mắt bố mẹ và được đồng ý, nên từ đó cứ cuối tuần Dương lại về nhà Linh ở Bình Phước chơi.

Thế nhưng hơn một năm sau Dương phát hiện Linh nhắn tin qua lại với một thanh niên khác. Gặn hỏi thì được biết lúc đó mẹ Linh muốn Linh quen người khác nên Dương và Linh đã đồng ý chia tay.

Không lâu sau, Dương cũng có bạn gái mới nhưng cảm thấy không thể sống thiếu Linh được. Dương mang lòng thù hận vì cho rằng đã bị mẹ Linh ngăn cản và nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh, sau đó sẽ tự tử.

Kết luận điều tra đã chỉ rõ mối quan hệ giữa Nguyễn Hải Dương và hai bị can còn lại, trong đó bị can Vũ Văn Tiến trực tiếp hỗ trợ, cùng Dương giết chết sáu người trong đêm 7/7. Còn bị can Trần Đình Thoại đã đi cướp giết cùng Dương vào đêm trước đó nhưng bất thành. 

Đáng lưu ý, kết luận điều tra cho thấy Thoại không chỉ đồng ý cùng Dương đi cướp mà Thoại còn biết trước Dương sẽ giết người. Thậm chí, Thoại còn mua một con dao cho Dương và Dương đã dùng chính con dao này để đâm chết bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga..

Cũng theo báo Tri Thức trực tuyến, Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Thoại và được anh ta đồng ý. Tuy nhiên, chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.Sau khi lưỡng lự, Tiến cũng đồng ý và vào đêm 7/7 hai đối tượng này đã đột nhập nhà các nạn nhân và lần lượt giết hại từng người một.

Kết luận điều tra xác định Vũ Văn Tiến là đồng phạm, giúp Nguyễn Hải Dương khống chế các nạn nhân. Còn Dương là người trực tiếp cầm dao đâm chết cả sáu người.

Theo báo Tuổi Trẻ, Về việc sau khi gây án, tại sao Dương còn quay lại đám tang của các nạn nhân? Kết luận xác định sau khi vụ việc bị phát hiện, người giúp việc cho gia đình Linh có nhắn tin cho Dương biết gia đình Linh đã bị giết chết.

Dương dò hỏi người giúp việc có biết nguyên nhân các nạn nhân bị giết không thì người giúp việc nói không nên Dương đã lên đám tang.

Khi bị cơ quan công an mời làm việc Dương không thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi được cho về thì Dương ghé một tiệm thuốc mua được 10 viên thuốc ngủ, với ý định sau đám tang của Linh sẽ mua thêm thuốc ngủ để tự tử, nhưng chỉ vài ngày sau thì Dương bị công an bắt giữ.

NINH LAN (Tổng hợp)

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý