Công an kết luận vụ nhóm người chĩa súng, còng tay chủ trường mầm non

daikieu daikieu @daikieu

Công an kết luận vụ nhóm người chĩa súng, còng tay chủ trường mầm non

Ngày 8/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu về việc bà Đoàn Thị Dung Chủ trường Thanh Nguyên bị nhóm nhân viên bảo vệ chĩa súng đe dọa...

08/04/2017 09:19 PM
46

Ngày 8/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu về việc bà Đoàn Thị Dung - Chủ trường Thanh Nguyên bị nhóm nhân viên bảo vệ chĩa súng đe dọa...

Công an tỉnh Bình Thuận kết luận việc nhóm người rút chĩa súng và còng tay chủ trường mầm non là để ngăn cản người này mở căn xăng đòi tự thiêu.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 8/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận về vụ việc rút súng, còng tay chủ trường tại trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan Thiết) vào ngày 23/3.

Theo báo cáo, khoảng 14h ngày 23/3, quản tài viên Trần Đăng Minh thuộc Công ty Luật Bảo Ngọc cùng nhân viên của Công ty Bảo vệ Vũ Long đến trường Thanh Nguyên để thi hành quyết định tuyên bố phá sản của TAND TP Phan Thiết đối với công ty TNHH Thanh Nguyên.

Đại diện Viện Kiểm sát và Chi cục thi hành án dân sự TP Phan Thiết, Công an phường Xuân An cũng tham gia để giám sát và giữ trật tự.

Khi đoàn vào làm việc, bà Đoàn Thị Dung - chủ trường Thanh Nguyên - cùng với giáo viên, nhân viên nhà trường không hợp tác dẫn đến xô xát với quản tài viên và nhân viên bảo vệ đi cùng.

Bà Dung đã chỉ đạo nhân viên đưa cho bà một can xăng (loại 5 lít bên trong có xăng, tổng khối lượng can là 1,2 kg) mở nắp đe dọa sẽ tự thiêu.

Công an kết luận vụ nhóm người chĩa súng, còng tay chủ trường mầm non - Ảnh 1

Người đàn ông rút súng ra hăm dọa ngay giữa sân trường. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Nhận thấy hành vi của bà Dung gây hại đến tính mạng của những người có mặt ở đó và các em học sinh đang học nên nhân viên bảo vệ đã dùng công cụ hỗ trợ (súng hơi cay, đã được cấp phép) đưa lên nhằm ngăn chặn và đảm bảo trật tự. Đồng thời lực lượng này đã dùng còng số 8 khống chế khóa tay không cho bà Dung manh động.

Theo kết luận của công an tỉnh Bình Thuận, để đảm bảo nhiệm vụ quản lý, thanh lý tài sản quản tài viên Trần Đăng Minh ký hợp đồng thuê công ty bảo vệ Vũ Long là đúng quy định. Và nhân viên bảo vệ Vũ Long khống chế, tước can xăng khỏi bà Dung là cần thiết.

Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ hỗ trợ (súng hơi cay) và còng tay bà Dung, một phụ nữ, giáo viên là chưa đến mức cần thiết nên đã gây bức xúc tới nhân viên, giáo viên và phụ huynh học sinh và ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Cùng đưa tin về vụ việc này, TTXVN cho biết thêm, đối với bà Đoàn Thị Dung, bà Dung đã có thái độ không hợp tác, có hành vi chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ, lôi kéo nhân viên công ty Thanh Nguyên la hét, sau đó sử dụng can xăng mở nắp đòi tự thiêu… nhằm cản trở người thi hành công vụ.

Việc bà Dung đưa lên mạng xã hội những thông tin thiếu khách quan để có lợi cho bản thân mình, làm ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội tại địa phương, hành vi trên cần phải xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật 

(Tổng hợp)



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý