Công an lấy lời khai 2 "bảo mẫu" hành hạ trẻ em ở Sài Gòn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công an lấy lời khai 2 "bảo mẫu" hành hạ trẻ em ở Sài Gòn

Ban đầu, 2 bảo mẫu quanh cho, cho rằng chỉ đánh nhẹ vào tay, mông bé nào không ăn. Đến khi cảnh sát đưa ra hàng loạt hình ảnh hai người đánh các cháu trong thời gian dài, họ giải thích: Tụi nó

17/03/2017 09:20 AM
200

Ban đầu, 2 "bảo mẫu" quanh cho, cho rằng chỉ "đánh nhẹ" vào tay, mông bé nào không ăn. Đến khi cảnh sát đưa ra hàng loạt hình ảnh hai người đánh các cháu trong thời gian dài, họ giải thích: "Tụi nó hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 16/3, bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) - chủ cơ sở giữ trẻ tại phường 17 (Gò Vấp, TP HCM) tỏ ra khá căng thẳng khi làm việc với công an về hành vi đánh đập hàng loạt cháu bé.

Báo Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ Công an phường 17 cho biết, ban đầu, bà Thu và chị ruột Phạm Thị Dạ Lan (51 tuổi) quanh co, cho rằng chỉ "đánh nhẹ" vào tay, mông bé nào không ăn. Đến khi cảnh sát đưa ra hàng loạt hình ảnh hai người đánh các cháu trong thời gian dài, họ giải thích: "Tụi nó hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Bà Thu nhận giữ trẻ khoảng 2 năm nay, thời gian đầu chỉ nhận các bé trong xóm, về sau tăng dần. Hiện, cơ sở tự phát này giữ 9 bé - chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo trong khu vực.

Sau 4 tiếng làm việc, hai người phụ nữ tỏ ra hối hận, cho biết "không nghĩ hành động của mình lại vi phạm pháp luật". Họ vẫn bị giữ lại trụ sở công an.

Công an lấy lời khai 2 "bảo mẫu" hành hạ trẻ em ở Sài Gòn - Ảnh 1

"Bảo mẫu" có hành vi bạo hành trẻ - Hình ảnh cắt ra từ clip

báo Vnexpress dẫn lời Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp - cử đội điều tra xuống phường làm việc, tiếp nhận các video có nội dung chị em bà Thu đánh trẻ. "Ngoài việc căn cứ vào hình ảnh được cung cấp để có cơ sở xác định mức độ hành vi của hai người, chúng tôi sẽ nhanh chóng thu thập các chứng cứ khác để sớm có hướng xử lý", đại tá Lào nói.

Liên quan đến vụ một cơ sở giữ trẻ nằm trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh bị phát giác có hành vi bạo hành trẻ em, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, bà Huỳnh Thanh Nhàn, chủ tịch UBND P.17, Q. Gò Vấp cho biết UBND và công an phường đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ ngay hoạt động của nhóm giữ giữ trẻ bị phản ánh có hành vi bạo hành trẻ em.

Công an lấy lời khai 2 "bảo mẫu" hành hạ trẻ em ở Sài Gòn - Ảnh 2

Công an lấy lời khai các "bảo mẫu" có hành vi bạo hành trẻ em - Ảnh: Công an TP HCM

“Chúng tôi đã chuyển 7 trẻ (trong nhóm trẻ trên - PV) cho Trường mầm non Anh Đào tạm thời trông trẻ từ nay đến hết tuần, đồng thời mời 12 nhóm trẻ và các trường mầm non tư thục, dân lập trong địa bàn phường thông tin nhanh sự việc này để rút kinh nghiệm, điều chỉnh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các cháu được học ở trường công lập hoặc các nhóm giữ trẻ có uy tín trong địa bàn phường” - báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Nhàn nói thêm.

"Nhìn bé bị đánh thương quá”…

Theo báo Vietnamnet phản ánh, trưa ngày 16/3, sau khi clip ghi lại cảnh tượng bảo mẫu bạo hành trẻ em xuất hiện, trước cửa nhóm trẻ đường Nguyễn Oanh, nhiều phụ huynh và người dân tụ tập rất đông. Công an Phường 17, Quận Gò Vấp, sau khi nắm thông tin cũng tới lập biên bản, lấy lời khai của các phụ huynh.

Chị Lê Thị Diễm Châu đến đón con là Nguyễn Gia Hưng, 16 tháng. Chị Châu cho biết mới gửi con ở đây được hai ngày, qua sự giới thiệu của người quen với chi phí là 1,5 triệu đồng/ tháng.

Công an lấy lời khai 2 "bảo mẫu" hành hạ trẻ em ở Sài Gòn - Ảnh 3

Cơ quan chức năng làm việc với Cơ sở nhóm trẻ tư nhân trên Đường Nguyễn Oanh, P.17, quận Gò Vấp - Ảnh: Công an nhân dân

Theo chị Châu, sau sự việc bảo mẫu đánh trẻ, chị sẽ tìm và gửi con ở những nơi uy tín hơn.

“Nhìn clip này tôi lo lắm. Con tôi không thấy xuất hiện trong clip nhưng tôi phát hiện ra có em bé nhà hàng xóm. Đó là bé Tùng, 2 tuổi, con của người đã giới thiệu cho tôi tới đây. Bé bị bảo mẫu nhúi đầu xuống khi cho ăn” - chị Châu cho biết.

Một phụ huynh tên Trinh khi xem clip thì cũng cho biết bé áo trắng bị bảo mẫu nhúi đầu trong clip là bé Tùng ở trong khu phố chị. “Bé Tùng ở nhà rất ngoan. Nhìn bé bị đánh thương quá”…

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý