Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Sáng nay, công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết việc mảnh đạn trúng người dân do cảnh sát bắn trong lúc trấn áp tội phạm là ngoài ý muốn. Vì lúc đó các đối tượng quá hung hãn, chống trả quyết liệt nên buộc lực lượng phải nổ súng để khống chế.

22/08/2013 03:05 PM
1,265

Sáng ngày 22/8, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng công an quận Thủ Đức TPHCM cho báo chí biết về việc lực lượng nổ súng trấn áp nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công lại là việc cần thiết. Việc mảnh đạn vô tình trúng phải người dân là tai nạn đáng tiếc.

Theo hồ sơ vụ việc, lúc 15 giờ 15 ngày 21/8, Bùi Hoàng Công, Trần Thanh Phong thuộc tổ PCTP công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và 2 bảo vệ khu phố là Đoàn Thanh Duyên và Đoàn Thanh Tú đi tuần tra. Khi đến khu vực đường Tam Bình, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì phát hiện Trần Minh Sang (SN 1980) và Trần Minh Trí (SN 1983, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) chở nhau trên 1 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên các anh âm thầm theo dõi.

Ảnh: Nghi can Sang

Khi đến căn nhà trọ không số trên đường Tam Bình thì Sang và Trí bước vào căn nhà này. Lúc này tổ công tác ập vào kiểm tra hành chính. Ngoài Sang và Trí ra, trong phòng còn có Lê Thanh Tùng (SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh) và Trương Thị Mỹ Linh (SN 1994, quê Vĩnh Long).

 

Ảnh: Nghi phạm Tùng

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện có nhiều đoản phá khóa và phụ tùng xe gắn máy bị tách rời. Khi mời cả nhóm về trụ sở cảnh sát làm việc thì bất ngờ Sang chụp lấy mỏ lết cùng 1 thanh sắt, Tùng cầm một đoạn sắt, còn Trí rút dao bấm ra rồi cả 3 lao vào tấn công lại lực lượng.

Ảnh: Trí điều trị tại bệnh viện.

Trong lúc “say máu”, nghi can Trí cầm dao lao vào đâm đồng chí Phong nhưng anh né được. Thấy vậy, Trí chạy ra ngoài tìm cách thoát thân nhưng bị anh Tú truy đuổi khoảng 300m thì ôm được Trí, bất ngờ Trí dùng dao đâm một nhát vào bụng nạn nhân. Thấy vậy, đồng chí Phong rút súng bắn chỉ thiên 3 phát cảnh báo nhưng các nghi can này vẫn dùng hung khí lao vào chống lại quyết liệt. Tình thế nguy cấp, đồng chí Phong bắt buộc phải bắn 1 phát vào chân của Trí, chạy khoảng một 100m thì Trí té ngã xuống đường.

Ảnh: Tài sản các nghi can trên trộm được

Ngay khi sự việc đang xảy ra, ông Đỗ Hoàng Sơn đang điều khiển xe gắn máy lưu thông gần hiện trường thì không may bị một mảnh đạn được bắn ra từ súng của đồng chí Phong trúng vào tay. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát khu vực đến đưa 3 người bị thương đi cấp cứu. Riêng các nghi can trên bị tóm gọn.

 

Ảnh: Đoản phá khóa của nhóm trộm trên

Tại trụ sở cảnh sát, các kẻ tình nghi trên cho biết tấc cả đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự và chuyên sồng bằng nghề trộm cắp tài sản.

Theo Đại tá Toàn cho biết nghi can Trí, anh Tú và ông Sơn đều bị thương ở phần mền, không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi xảy ra sự việc, ông Sơn không khiếu nại gì và cảm thông cảm cho lực lượng công an trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Cùng ngày, UBND quận Thủ Đức đã tặng bằng khen cho tập thể công an phường Hiệp Bình Chánh và bảo vệ dân phố Đoàn Thanh Tú. Các nghi phạm trên bị công quan Quận Thủ Đức tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Thọ Lang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý