Công an phủ nhận việc đuổi theo nữ sinh vi phạm giao thông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công an phủ nhận việc đuổi theo nữ sinh vi phạm giao thông

Các nhân chứng đều cho rằng, khi thấy các em học sinh bị tai nạn, hai cảnh sát truy đuổi đã bỏ đi. Nhưng phía công an lại phủ nhận việc này.

01/04/2015 10:42 AM
381

Sau vụ tai nạn, hai em Lê Thị Thanh Tuyền (thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) và Nguyễn Thị Thanh Lan (thôn Xuân Mỹ, Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) vẫn đang điều trị tại BV Đa khoa Phú Yên. Tuyền bị chấn thương sọ não, nứt xương gò má, đa chấn thương vùng mặt, mắt. Còn Lan bị gãy tay phải, đa chấn thương. Trong khi đó, gia đình em Võ Thị Thu Th. (18 tuổi, thôn Hội Cư) vẫn chìm trong đau buồn sau cái chết của con em họ. Cả ba em đều là học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa.

 - Ảnh 1

Cha em Nguyễn Thị Thanh Lan lo lắng trước tình trạng thương tích nghiêm trọng của con gái.

Theo thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, em Lan cho biết gần 23h ngày 26/3, Tuyền mượn xe máy chở Th. ngồi giữa và Lan ngồi sau cùng đi uống nước. Khi vừa rẽ sang đường Trường Chinh, ba nữ sinh nhìn thấy hai cảnh sát đi trên một mô tô chạy chiều ngược lại. Phát hiện xe máy chở ba và hai người không đội mũ bảo hiểm, hai cảnh sát liền quay xe đuổi theo. “Em và Th. ngồi sau đều thấy xe cảnh sát cơ động rượt đuổi theo. Bạn Tuyền sợ quá nên tăng tốc bỏ chạy. Khi đến đoạn trước trường CĐ nghề Phú Yên thì xảy ra tai nạn, em bất tỉnh và không biết gì nữa”, em Lan cho biết.

Anh Võ Hoàng Long (sinh viên ĐH TDTT TP.HCM, thực tập tại trường THPT Lê Hồng Phong), người đưa các nữ sinh trên đi thi đấu thể thao kể lại: “Lúc đó, tôi cùng một số người bạn đang ngồi chơi bên đường thì thấy Tuyền chở hai em kia chạy xe máy qua rất nhanh, ngay phía sau là hai cảnh sát đang chạy mô tô đuổi theo. Khi Công an phường 7 đến lập biên bản hiện trường, họ có lấy lời khai của tôi. Tôi nhiều lần khai là nhìn thấy xe của Tuyền chạy trước, xe của hai cảnh sát cơ động chạy sau với khoảng cách gần 100m nhưng Công an phường 7 cố tình không đưa vào biên bản nên tôi không ký. Sau đó, do công an nhiều lần yêu cầu, tôi ký biên bản và tự ghi thêm chi tiết này vào”.

Video xem thêm:

Cảnh sát thổi còi, chạy theo kéo người vi phạm giao thông lại

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an TP.Tuy Hòa cho biết: “Vụ đó anh em đang làm, bên điều tra báo không có chuyện cảnh sát cơ động rượt đuổi. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân khiếu nại nên tôi đã chỉ đạo anh em làm kỹ lưỡng, đầy đủ, khách quan rồi mới kết luận”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Phạm Thanh Bình (Giám đốc công ty Luật Bảo Ngọc) cho biết: Không có quy định về việc cho phép CSGT truy đuổi người vi phạm mà chỉ cho phép CSGT, thanh tra giao thông dừng xe của người điều khiển vi phạm lại một cách an toàn. Nếu trường hợp phát hiện thấy có dấu hiệu phạm tội hoặc hành vi nghiêm trọng, sau khi CSGT hoặc thanh tra giao thông ra hiệu lệnh dừng rồi mà người vi phạm vẫn cố tình bỏ chạy thì có thể được truy đuổi nhưng phải đảm bảo an toàn.

Tuấn Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý