Công an tóm gọn kẻ bắt cóc con tin gây kinh hoàng ở Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công an tóm gọn kẻ bắt cóc con tin gây kinh hoàng ở Hà Nội

Theo một công an viên cho biết, con tin bị bắt hiện chỉ còn một đứa trẻ tầm lớp 7 con chủ nhà.

16/09/2014 12:30 PM
5,281

11h16: Bà Hồng cho biết bà hiện là Trưởng ban đối ngoại của Hapro, chồng bà đang đi công tác miền Nam. Bà Hồng cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ.

Nhớ lại việc đối tượng yêu cầu tìm bà Bé để được gặp 2 con, bà Hồng cho rằng có thể đối tượng đã nhầm nhà. Trong lúc đi tìm nhà bà Bé ở E7 đã nhầm sang nhà E6. Bà Hồng cũng nói chưa từng gặp đối tượng Bình.

11h05: Bà Trần Thị Bé (58 tuổi), quê ở Thái Bình mà Bình có nhắc tới: Bà Bé cho biết có họ hàng xa với Bình, có gặp Bình 1-2 lần ở quê. Bà Bé cho biết Bình là thợ khai thác đá ở Quảng Ninh.

10h53: Sau gần 6 tiếng khống chế con tin tại một căn hộ tập thể ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), hung thủ đã bị cảnh sát đặc nhiệm khống chế.

Công an xác định là đối tượng Trịnh Thanh Bình, 28 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh.

Theo đó, trong khi bị bao vây, Bình cho biết, muốn có thông tin về Bình thì sang tầng nhà E7 gặp bà Trần Thị Bé (58 tuổi) là người họ hàng của Bình.

Trong lúc giằng co, bà Hồng bị thương. Sau đó, đối tượng đưa bà Hồng lên phòng 402 và dùng dây điện trói bà Hồng, chị gái bà Hồng là Đỗ Thị Hương, 54 tuổi cà 2 con gái bà Hồng là Phạm Đỗ Tùng Lam (12 tuổi) và Phạm Đỗ Mộc Lam (11 tuổi).

Bị chảy nhiều máu, bà Hồng có xin Bình ra ngoài để băng bó. Bình đồng ý cho bà Hồng và cháu Mộc Lam ra ngoài.

10h10: Người chủ ngôi nhà, bà Hồngbị thương ở cánh tay trong quá trình giằng co với tên cướp. Sau khi được sơ cứu tạm thời, bà Hồng được lực lượng chức năng đưa về hiện trường. Bà cùng với công an phối hợp thuyết phục đối tượng thả con tin.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Bà chủ nhà (người phụ nữ mặc áo vàng) đứng không vững vì hoảng sợ, lo lắng cho người thân.

Căn hộ số 401 nằm ở góc trong cùng của tòa nhà, nơi điểm kẹt của con ngõ nhỏ nằm giữa nhà E5 và E6 (nhà E6 quay lưng lại nhà E5). Khu nhà có nhiều cây cối bao quanh nên không dễ để quan sát động tĩnh từ cửa phòng 401. Tuy nhiên, có thể thấy, trên tầng 3-4 của khu nhà E6 đều đã có bóng áo công an di chuyển, tiếp cận sát căn hộ.

Con ngõ thông cả 2 đầu, hiện lực lượng chức năng đã tổ chức chặn, phân luồng phương tiện di chuyển từ 2 phía. Cán bộ các phòng nghiệp vụ của CA Thành phố cũng đều có mặt tham gia cuộc giải cứu.

Hàng trăm người dân đang đứng quanh khu vực xảy ra vụ việc, lo lắng cho số phận các con tin.

 - Ảnh 3

Người dân quanh khu vực tập trung gần hiện trường, lo lắng cho các con tin.

9h50: Khi PV phỏng vấn các nhân chứng tại hiện trường, thông tin nhận được là khá mâu thuẫn.

Nhưng người dân gần đó cho hay, số lượng con tin gồm có hai người ngoài đứa trẻ còn có một phụ nữ tầm 50-60 tuổi. Theo đó được xác định đó là chị gái bà Hồng - chủ căn hộ có đối tượng lạ mặt chém bị thương.

Hiện Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường để khảo sát địa hình và phối hợp xử lý vụ việc cùng các lực lượng khác.

9h40: Theo quan sát tại hiện trường, bà Hồng - chủ căn hộ có đối tượng lạ mặt chém bị thương, sau khi được cứu chữa đã được đưa đến hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng đã bao vây xung quanh khu vực cháu bé bị không chế thành 3-4 vòng. Lực lượng dân phòng của các phường, các khu vực xung quanh đã có mặt để phục vụ công tác giải cứu cháu bé. Các ngõ, ngách xung quanh khu vực đã được bao vây.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Lực lượng chức năng đã bao vây xung quanh khu vực cháu bé bị không chế thành 3-4 vòng.

8h30: Đối tượng lạ mặt vẫn chưa chịu thả cháu bé. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, một số chiến sỹ công an đang kiên trì thương thuyết với kẻ lạ mặt. Bên ngoài, trời bắt đầu đổ mưa to.

Theo tin tức trước đó, khoảng 6h sáng 16/9, tại một căn phòng trên tầng 4 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), một thanh niên lạ mặt đã vào nhà và không chế chủ nhà cùng 2 đứa con nhỏ của gia chủ đe doạ cướp giật.

Theo ghi nhận của phóng viên từ người dân khu vực, vào khoảng thời gian trên, người phụ nữ tên Hồng là chủ căn hộ trên vừa đi chợ về. Lúc đó, bà Hồng bắt gặp một đối tượng lạ mặt từ trong nhà đi ra. Tại thời điểm đó, trong nhà có 2 cháu nhỏ là con của của bà Hồng.

 - Ảnh 6

Sau đó, tên này đã xông đến không chế và chém bà Hồng 1 nhát vào tay. Hoảng hốt, bà Hồng kêu cứu. Kẻ lạ mặt kia hoảng sợ quay trở lại vào trong nhà và khống chế 2 cháu bé. Hiện tại, lực lượng chức năng đã có mặt và đưa bà Hồng đi bệnh viện cứu chữa.

 - Ảnh 7

Bên trong căn hộ có tấm nhựa màu xanh, đối tượng lạ mặt đang khống chế cháu bé.

Một trong hai cháu bé trong nhà bà Hồngc ũng đã được thả ra. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1 cháu bé đang bị đối tượng lạ mặt không chế. Hiện các lực lượng chức năng gồm Lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát hình sự, dân phòng vẫn đang tích cực xử lý vụ việc để cứu cháu bé còn lại ra khỏi nhà.

 - Ảnh 8

Những người hàng xóm nhà bà Hồng đang theo dõi diễn biến vụ việc.

Được biết, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – PGĐ Công an TP. Hà Nội, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, xử lý và giải cứu cháu bé.

Lan Anh - Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý