Công bố điểm sàn đại học, cao đẳng 2015

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công bố điểm sàn đại học, cao đẳng 2015

Điểm sàn đại học cao đẳng dự kiến sẽ được Bộ GD&ĐT công bố trong ngày hôm nay 28/7.

28/07/2015 02:04 AM
7,638

Điểm sàn đại học cao đẳng theo nhiều chuyên gia giáo dục sẽ tăng.

Bộ Giáo dục và đào tạo cho hay, hiện, giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2015 đã được chuyển về các Sở, ngày hôm nay dự kiến sẽ công bố điểm sàn tuyển đại học.

Điểm sàn năm nay dự kiến sẽ cao hơn năm ngoái. Bởi theo như chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: “Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là ngưỡng điểm tối thiếu mà thí sinh cần phải có để có thể bước chân vào các trường đại học, cao đẳng. Do tính chất của đề thi năm nay 60% là kiến thức cơ bản nên kết quả thi của các thí sinh cao hơn năm ngoái. Vì thế, Hội đồng xét ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ phải họp bàn nguyên tắc chung để xác định ngưỡng điểm đầu vào phù hợp và đơn giản nhất để các trường có thể áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Khi mức độ khó của đề thi giảm, kết quả thi của thí sinh cao hơn thì dĩ nhiên ngưỡng điểm sàn cũng nhích theo hướng tăng cao.”

   - Ảnh 1

Điểm sàn đại học, cao đẳng sẽ được Bộ GD&ĐT công bố

Chia sẻ về điểm chuẩn của các trường ĐH, CĐ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết kinh nghiệm từ những năm thi ba chung, ngay từ đợt tuyển đầu tiên, nguyện vọng 1, các trường thường tuyển được 70% chỉ tiêu. Thậm chí, nhiều trường tuyển đủ ngay từ đợt đầu.

Do vậy cần lưu ý chọn kỹ và chuẩn ngay từ nguyện vọng 1 cũng như lần nộp đầu tiên để tránh phải rút đi rút lại hồ sơ và theo tư vấn của lãnh đạo Bộ thì nên tham khảo điểm chuẩn hàng năm của các trường.
Trường ĐH Y Hà Nội yêu cầu thí sinh xét tuyển hệ Bác sỹ (Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học Cổ truyền, Y học dự phòng) phải có tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn Toán, Hóa, Sinh ≥ 21 điểm.

Đối với hệ Cử nhân (Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng, Xét nghiệm Y học, Cử nhân Khúc xạ): Thí sinh phải có tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Sinh, Hóa ≥ 18 điểm ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Đại diện Trường ĐH Ngoại thương cho biết với mức độ đề thi năm nay, dự báo thí sinh sẽ có cuộc cạnh tranh gắt gao vào trường. Điểm trúng tuyển vì vậy có thể nhích hơn năm 2014. Năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường (ở 3 cơ sở) là 3.450 em.

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Về điểm chuẩn, với phổ điểm như hiện nay dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ tương đương mức năm ngoái. Vì trường căn cứ lượng thí sinh vào trường không phải là những thí sinh có điểm cao mà thí sinh nằm ở dạng điểm khá. Điểm chuẩn có khả năng chỉ giao động từ 15 - 17 điểm.

Trường ĐH Quốc tế TP.HCM sẽ tuyển 1.150 chỉ tiêu các ngành do trường ĐH Quốc tế cấp bằng và 1.000 chỉ tiêu các các ngành đào tạo liên kết với các ĐH nước ngoài.

PGS.TS Hồ Thanh Phong – hiệu trưởng cho rằng chưa thể đưa ra mức điểm chuẩn chính xác nhưng căn cứ vào phổ điểm chắc chắn điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường sẽ cao hơn năm ngoái.

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, chưa thể dự tính điểm chuẩn cụ thể do trường chỉ tổ chức thi cho một khu vực. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào phổ điểm thi do trường tổ chức chắc chắn điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước.

Ông Hồng dự kiến thí sinh nếu đạt mức điểm 5,5 đến 6 điểm/môn vẫn có khả năng trúng tuyển vào trường ĐH công lập.

B.Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý