Công bố mới về tác hại 'không thể ngờ' khi hút thuốc lá

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Công bố mới về tác hại 'không thể ngờ' khi hút thuốc lá

Theo một nghiên cứu được thực hiện trong suốt sáu năm trên 200.000 người hút thuốc lá ở Úc: một người hút thuốc lá có nguy cơ tử vong gấp 3 lần so với người bình thường.

26/02/2015 09:46 AM
2,863

Giáo sư Emily Banks, tác giả chính của nghiên cứu này cho biết hút thuốc lá đưa đến hàng loạt các vấn đề sức khỏe, gây ra nguy cơ tử vong cao vì bệnh tim và ung thư.

Giáo sư chỉ rõ một nghiên cứu về ung thư ở vương quốc Anh từng khuyến cáo 50% số người có thói quen hút thuốc lâu dài thường dẫn đến tử vong vì bệnh ung thư. Tuy nhiên con số này đã lên đến 67% trong các nghiên cứu mới nhất đến từ các bác sĩ Anh và tình nguyện viên Hiệp hội Ung thư Mỹ.


Việc hút thuốc lá gây ra tác hại không thể ngờ (Ảnh minh họa)

“Chúng tôi biết rõ, hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và bây giờ chúng tôi đã có đủ bằng chứng khẳng định những kết quả đáng lo ngại đó thật sự đáng báo động cho cả thế giới”, cô nhấn mạnh.

George Butterworth, quản lý chính sách thuốc lá tại Viện nghiên cứu ung thư Anh, nhận xét nghiên cứu trước đây ở Anh đã ước tính rằng một trong hai người hút thuốc lá sẽ dẫn đến tử vong vì nhiều căn bệnh khác nhau. Tuy nhiên những con số mới nhất đến từ nghiên cứu ở Úc đã chứng tỏ sức tàn phá của việc hút thuốc lớn hơn rất nhiều lần so với những gì chúng ta nghĩ.

George cho biết thêm 10 năm sau khi cai thuốc lá nguy cơ ung thư phổi giảm đi phân nữa so với người hút thuốc, và nguy cơ đau tim giảm xuống mức bình thường như một người chưa từng hút thuốc. Tại Úc, khoảng 13% người trưởng thành hút thuốc. Ở Anh, con số này là khoảng 20%.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý