Công bố nguyên nhân khiến 3 trẻ đột ngột tử vong ở Cao Bằng

sakura1 sakura1 @sakura1

Công bố nguyên nhân khiến 3 trẻ đột ngột tử vong ở Cao Bằng

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu về chùm ca bệnh và tử vong của 3 trẻ tại Cao Bằng.

16/06/2017 03:28 AM
101

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu về chùm ca bệnh và tử vong của 3 trẻ tại Cao Bằng.

Liên quan đến vụ 3 trẻ ở Cao Bằng tử vong, báo Dân Việt đăng tải thông tin, ngày 15/6, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong ngày 15/6 cho thấy các mẫu bệnh phẩm âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu. Đây là hai tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh cảnh viêm não – màng não và đang lưu hành tại nước ta.

Ông Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, qua kết quả chụp X-quang và các xét nghiệm khác, bước đầu chẩn đoán sơ bộ nguyên nhân khiến trẻ hôn mê, tử vong sau khi vào viện là do viêm não - màng não.

Như vậy, 3 trẻ tử vong không liên quan đến chuyện ăn vải tại vườn nhà của các bệnh nhi.

Công bố nguyên nhân khiến 3 trẻ đột ngột tử vong ở Cao Bằng - Ảnh 1Phóng to

Trẻ nhập viện được chăm sóc đặc biệt tại BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng - Ảnh: báo Công Lý 

Như báo Dân Trí đã đưa tin, ngày 9/6, bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển đến từ bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông bệnh nhân nghi mắc ngộ độc chưa rõ nguyên nhân gồm: Lý Thị Hoa (10 tuổi); Lý Thị Mái (9 tuổi); Lý Văn Trường (7 tuổi) cùng trong một gia đình dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông (Thông Nông) trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, co giật, hôn mê.

Anh Lý Văn Dẩu, bố của các cháu cho biết, trước đó ngày 8/6, vợ chồng anh đi làm nương, đến chiều tối hôm đó đi làm về, thấy các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng anh nghĩ các con bị cảm thông thường. Đến sáng hôm sau, khi cháu Lý Văn Vừ (12 tuổi) bị chết đột ngột, các con đều có dấu hiệu nặng hơn nên vợ chồng anh mới đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông cấp cứu. Do các con bị quá nặng, bệnh viện huyện đã chuyển ra bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Bác sĩ Phương Đức Cù, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết 2 bệnh nhi nữ đã không qua khỏi. Bé trai còn lại dần hồi phục tỉnh táo và được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý