Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

sakura1 sakura1 @sakura1

Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh, hội đồng chuyên môn đã chính thức công bố nguyên nhân.

21/11/2017 10:07 PM
440

Liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh, hội đồng chuyên môn đã chính thức công bố nguyên nhân.

Chiều ngày 21/1, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bắc Ninh đã có buổi làm việc về vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Sau khi nghiên cứu, Hội đồng chuyên môn đã kết luận, 4 trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai trên các bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp.

Các trẻ đều có tình trạng suy hô hấp sau sinh, được xử trí cấp cứu và điều trị tích cực.

Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh - Ảnh 1Phóng to

Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh (Ảnh: Gia đình và xã hội)

Các trẻ đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại bệnh viện.

Theo bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, chủ tịch hội đồng chuyên môn: “Nguyên nhân của tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh có thể liên quan đến vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện.”

Nói thêm về nguyên nhân nhiễm khuẩn bệnh viện, PGS Trần Minh Điển, phó chủ tịch đồng chuyên môn cho biết, một trong những nguyên nhân về nguồn lây nhiễm khuẩn, đó là trên cơ địa của những em bé đều trong tình trạng đẻ non, nhiều thủ thuật đi kèm (tiêm truyền, thở máy C-PAP…) non yếu về miễn dịch thì nguy cơ nhiễm khuẩn viện có thể xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này, bà Hoa cho biết, Công an tỉnh Bắc Ninh đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào làm việc. Khi có kết luận chính thức từ đây, ngành y tế và bệnh viện sẽ có sự hỗ trợ phù hợp nhất cho các gia đình với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm.

T.Quỳnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý