Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn

mesu mesu @mesu

Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn

Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) được thành lập với diện tích tự nhiên là 21.471 ha, dân số là 229.907 người.

28/03/2015 11:13 AM
248

 - Ảnh 1

Thị xã Điện Bàn (Ảnh: dienban.gov.vn).

Tối ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương và công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Được biết, sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Điện Bàn đã chung tay góp sức, quyết tâm xây dựng quê hương và đạt được những bước tiến vượt bậc. Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn năm 2014 đạt trên 6.351 tỷ đồng, chiếm đến 35% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

Nông nghiệp chỉ còn 4,46% trong cơ cấu kinh tế, hộ nghèo giảm mạnh qua từng năm và còn dưới 3,46%, thu nhập bình quân của nhân dân ngày càng tăng. Du lịch, dịch vụ có những bước phát triển nhanh. Mạng lưới giao thông, hệ thống trường học, trạm y tế, trung tâm văn hóa cơ bản đầy đủ và đạt chuẩn quốc gia, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Điện Bàn.

Như tin tức đã đưa, ngày 11/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành quyết định thành lập thị xã Điện Bàn với diện tích tự nhiên là 21.471 ha, dân số là 229.907 người. Thị xã Điện Bàn có 20 đơn vị hành chính, trong đó có 7 phường.

Văn Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý