Công bố vắc xin chống Zika trong tháng 102016

daikieu daikieu @daikieu

Công bố vắc xin chống Zika trong tháng 102016

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vắc xin chống Zika có thể kéo dài tới hết năm 2016 và nếu cho kết quả khả quan, việc thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành 2017.

27/08/2016 09:46 PM
190

Công bố vắc xin chống Zika trong tháng 10/2016

Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn nhật báo “El Excelsior” xuất bản tại Mexico City, ngày 26/8 Tiến sỹ khoa học người Mexico Arturo Reyes-Sandoval, chủ trì phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa Y Nufield, Đại học Oxford, Vương quốc Anh, cho biết giới chuyên môn sẽ chọn và công bố lô vắc xin chống vi rút Zika trong tháng 10 năm nay.

Theo Tiến sỹ, giới chuyên môn sẽ chọn lô vắc xin này trong tổng số 12 vắc xin hiện đã được sáng chế tại Oxford nhằm tìm ra loại vắc xin hữu hiệu nhất để tạo cơ sở tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ hai là áp dụng trên cơ thể người. Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng có thể kéo dài tới hết năm 2016 và nếu cho kết quả khả quan, việc thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành vào cuối năm 2017.

Thông qua Quỹ Newton Fund, Đại học Oxford đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều phòng thí nghiệm và cơ sở nghiên cứu của Mexico. Hiện tại Mexico tiếp nhận gần 50 triệu USD để thực hiện nghiên cứu cho tới năm 2021.

Nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới cũng đã có các lô vắc xin chống Zika, nhất là các cơ sở tại Mỹ, nhưng tất cả các phòng thí nghiệm có đủ khả năng làm thử nghiệm lâm sàng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do tài chính.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý