Công chúa Malaysia kết hôn với chú rể Hà Lan kém 3 tuổi

remember1 remember1 @remember1

Công chúa Malaysia kết hôn với chú rể Hà Lan kém 3 tuổi

Con gái của một trong những vị vua quyền lực nhất Malaysia đã kết hôn với chú rể người Hà Lan hôm 14/8 trong một buổi lễ duyên dáng theo truyền thống.

15/08/2017 09:59 PM
1,116

Con gái của một trong những vị vua quyền lực nhất Malaysia đã kết hôn với chú rể người Hà Lan hôm 14/8 trong một buổi lễ duyên dáng theo truyền thống.

Công chúa Tunku Tun Aminah Sultan Ibrahim, 31 tuổi, con gái duy nhất của Quốc vương Malaysia Sultan of Johor, đã kết hôn với Dennis Muhammad Abdullah, 28 tuổi, sau một mối tình lãng mạn kéo dài 3 năm.

Người đàn ông Hà Lan đã chuyển đổi sang đạo Hồi từ năm 2015 và công chúa đã lập gia đình theo phong tục Hồi giáo tại Cung điện Serene ở thành phố phía Nam Johor Bahru. Buổi lễ có sự tham dự của gia đình và bạn bè.

Chú rể và cô dâu đều mặc trang phục cưới truyền thống màu trắng. Theo văn phòng báo chí hoàng gia Malaysia, Dennis Muhammad đã đeo chiếc nhẫn cưới trên ngón tay của Tunku Aminah trong một căn phòng đặc biệt tại cung điện. Và phù hợp với các nghi lễ cưới ở bang phía Nam Johor của người Hồi giáo. Ngoài ra, chú rể đã tặng cô dâu một khoản tiền là 22,50 ringgit (5 USD).

Công chúa Malaysia kết hôn với chú rể Hà Lan kém 3 tuổi - Ảnh 1Phóng to

Công chúa Malaysia kết hôn với người chồng Hà Lan kém 3 tuổi. Ảnh: Jakarta Post

Buổi tiếp đãi khách vào tối 14/8 đã có sự tham gia của khoảng 1.200 người và người dân có thể theo dõi sự kiện thông qua một màn hình lớn ở quảng trường thành phố.

Những ngày gần đám cưới, không khí của thành phố dường như trở nên gấp gáp và tưng bừng hơn bình thường rất nhiều. Ngay cả đường phố cũng được trang trí bằng cờ để chúc mừng lễ cưới.

Azim Mohamad Nurazim, một nhân viên bán hàng ở địa phương cho biết: "Tôi đưa vợ và 2 con lên quảng trường thành phố để chứng kiến ​​buổi phát sóng trực tiếp. Đây là một lễ kỷ niệm cho tất cả người dân Johor. Lời chức của tôi cho Tunku Aminah và chồng cô ấy là hãy sống một cuộc sống dài lâu và lành mạnh. Thánh Allah có thể ban phước cho cặp vợ chồng có rất nhiều con cái".

Người chồng của công chúa có quốc tịch Hà Lan, hiện đang làm việc cho một công ty phát triển bất động sản ở Johor, tên khai sinh là Dennis Verbaas. Verbaas đã nhận một tên Hồi giáo khi chuyển sang đạo Hồi vào năm 2015. Trong khi đó, gia đình hoàng gia của cô dâu ở Johor đều rất giàu có và quyền lực, sở hữu đội quân riêng.

Malaysia có một sự sắp xếp độc đáo, ngôi vị của quốc vương quốc gia Hồi giáo sẽ thay đổi mỗi 5 năm giữa các quốc vương của 9 bang. Vị vua hiện nay là Sultan Muhammad V, từ tiểu bang Hồi giáo bảo thủ Kelantan.

(Theo SCMP)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý