Công dụng chữa bệnh tuyệt vời và bất ngờ của rau cải xoong

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời và bất ngờ của rau cải xoong

(Sức khỏe) Ăn khoảng 100 g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và giảm nguy cơ ung thư nói chung.

01/10/2014 02:34 PM
7,788

Cải xoong là loại rau được khá nhiều người biết vì nó rất ngon, chế biến được nhiều món ăn và cực tốt cho sức khỏe. Ít ai biết được rằng, cải xoong cũng là một loại rau an toàn nhất bởi cải xoong dễ sống, sinh trưởng nhanh nên cần rất ít thuốc trừ sâu, phân bón,…so với lượng khủng thuốc trừ sâu hoặc phân nếu trồng cải, cà chua, hoặc các loại rau khác cùng diện tích.

Kết quả phân tích các thành phần hoá học trong 100g rau cải xoong (phần dùng để ăn được) có 93g nước, protein 1,7 - 2g, chất béo 0,2 - 0,3g, gluxit 3 - 4g, chất xơ 0,8 - 1g, vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khoáng khác. Đặc biệt, lượng iốt và canxi trong rau cải xoong rất cao như canxi 20 - 30mg/100g và vitamin C 40 - 50mg/100g...

Nhờ trong rau cải xoong chứa lượng vitamin C cao, lại có vitamine A, B1, B2 nên đã giúp bảo vệ sức khoẻ, chống oxy hóa, chống độc, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống hiện tượng lão hoá bệnh lý, giữ gìn nét tươi trẻ.

sức khỏe, chữa bệnh, cải xoong, thực phẩm, tiểu đường, trị bệnh, chữa bệnh, ung thư

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời và bất ngờ của rau cải xoong.

Bạn đừng quên thêm vào thực đơn của gia đình mình loại rau này nhé vì những lợi ích sau:

Chống ung thư

Theo nghiên cứu được công bố mới đây trên tạp chí The British Journal of Nutrition (Anh), ăn khoảng 100 g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và giảm nguy cơ ung thư nói chung. Theo TS Nicholas Perricone, cải xoong chứa nhiều vitamin C, B1, B6, K, E, sắt, canxi, magiê, mangan, kẽm và kali hơn so với bông cải xanh, táo và cà chua.

Bổ sung I-ốt

Một ngày ăn khoảng 10 - 15g cải xoong là có thể đảm bảo đủ lượng i-ốt, giúp cơ thể chống được bệnh còi xương, bệnh béo phì, các bệnh ngoài da,  xơ cứng động mạch ở người cao tuổi.

Trong 100g rau cải xoong , protein  chiếm 1,7 - 2g, chất béo 0,2 - 0,3g, gluxit 3 - 4g, chất xơ 0,8 - 1g, vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khoáng khác. Đặc biệt, lượng i-ốt trong rau cải xoong rất cao 20 - 30mg/100g...

Tác dụng thanh nhiệt

Vào mùa khô hanh, mùa hè nhiều người mắc bệnh nhiệt lợi, lưỡi, môi, trong khoang mũi có mụn nhọt, chỉ cần nấu canh rau cải xoong có tác dụng thanh nhiệt rất hiệu nghiệm.

Chữa chứng tiểu đường

Lấy cải xoong,  củ cải, cần tây, cải bắp, cà  rốt, tía tô, mỗi thứ khoảng 10g giã nát hoặc ép lấy nước cốt uống ngày 1 cốc.

Chữa nhiệt lưỡi, chảy máu chân răng do viêm lợi

Cải xoong 200g, rửa sạch nấu với cà rốt, nấu với 400ml còn 100ml, uống hoặc ngậm hàng ngày. Thực hiện bài thuốc này cho đến khi không còn bị nhiệt lưỡi và chảy máu chân răng.

Lưu ý khi ăn cải xoong:

- Salad cải xoong cũng khá ngon và tốt, tuy nhiên lại không tốt cho bà bầu vì thời gian này bạn cần ăn chín, uống sôi.

- Vì rau có vị mằn mặn nên bạn chú ý nêm nếm gia vị, tránh để món canh bị mặn nhé!

- Không ăn cùng với hải sản: Cải xoong chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với các loại hải sản sống sâu dưới đáy nước như tôm, sò, hến vốn chứa rất nhiều Asen hóa trị 5. Nó sẽ biến chất tạo ra một chất độc có hại cho cơ thể.

- Không ăn quá nhiều: Bất cứ thực phẩm gì cũng không nên lạm dụng. Cải xoong có tác dụng lợi tiểu, vì thế bà bầu ăn nhiều sẽ không tốt chút nào vì nó có thể gây mất nước. Có rất nhiều loại rau khác ngon và bổ dưỡng, vì thế hãy thay đổi để có thực đơn phong phú và hợp lí.

sức khỏe, chữa bệnh, cải xoong, thực phẩm, tiểu đường, trị bệnh, chữa bệnh, ung thư

Đậu xanh ngừa ung thư, tim mạch
Vỏ đậu xanh chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý