Công dụng làm đẹp bất ngờ của trái lựu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công dụng làm đẹp bất ngờ của trái lựu

(Làm Đẹp) Lựu là trái cây được nhiều người ưa chuộng, đồng thời cũng có công dụng làm đẹp kỳ diệu mà không phải ai cũng biết.

01/10/2014 07:37 PM
3,570

Chống lão hóa

Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da.

Dầu từ hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) được săn chắc khỏe mạnh hơn, làm giảm hoặc xóa mờ hẳn nếp nhăn.

Quả lựu đẹp da

Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. 

Trị mụn trứng cá 

Trộn 1 thìa hạt lựu với 2 thìa đường nâu, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu quả bơ và 1 thìa vỏ cam để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết. Sử dụng hàng ngày trong vòng vài phút để có được kết quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng da bị mụn trứng cá để đánh bật mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo.

Dưỡng ẩm cho da khô

Tách lựu lấy phần hạt, xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Đắp lên mặt và cổ, vỗ nhẹ để các chất dinh dưỡng ngấm sâu vào da. Để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần. Làn da sẽ ngậm nước căng mọng.

Quả lựu đẹp da

Quả lựu có tác dụng làm đẹp da "siêu nhanh".

Tẩy tế bào chết làm sáng da

Lựu tách hạt xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1 lần/ tuần.

Mật ong kết hợp với sữa chua sẽ có tác dụng lấy đi bụi bẩn, lớp tế bào chết thật nhẹ nhàng. Tính sát khuẩn của mật ong còn chống viêm, ngăn ngừa mụn hữu hiệu. Khi lớp da chết được tẩy sạch, chất dinh dưỡng trong lựu sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông làm da mịn màng và được cân bằng độ ẩm.

Lưu ý: Để tận dụng tối lợi ích của nước quả, hãy lưu ý những điều sau đây (áp dụng đối với bất cứ loại quả nào)

Nước quả tươi nên uống ngay sau khi chế biến.

Ép bằng máy là tốt nhất.

Nếu ép tay thì nên dùng vải lọc hết xác quả.

Nên pha nước ép hoa quả với một chút nước lọc.

Chọn rau quả tươi ngon.

Khi uống, nên bắt đầu với một lượng nhỏ rồi tăng dần dần.

Giảm cân

Giảm cân hiệu quả với khoai tây
Khoai tây giúp da trắng hồng, trị nám, tàn nhang... Tuy nhiên, chắc không nhiều người biết khoai tây giúp giảm cân rất hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý