Công dụng làm đẹp da ngừa lão hóa đơn giản với hạt sen

mesu mesu @mesu

Công dụng làm đẹp da ngừa lão hóa đơn giản với hạt sen

(Làm Đẹp) Hạt sen không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa không ngờ.

26/09/2014 09:02 PM
9,773

Tiến sĩ Dake Tian ở Viện Kushi Institute - Mỹ cho biết, hạt sen và củ sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese có tác dụng "hàn gắn, phục hồi" protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Chính vì lợi thế này, các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme nói trên để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa của họ. Nghiên cứu trên được công bố trên trang y học trực tuyến Water Gardeners International.

Hạt sen đẹp da

 Tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết.

Trong y học cổ truyền của người Ấn Độ (Ayurvedic Medicine) hoa sen, hạt sen, lá sen được tận dụng tối đa để làm tăng sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, hoa sen rất giàu axít linoclic protein, phốtpho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư dãn, hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết.

Chè hạt sen dừa nạo đẹp da 

Nguyên liệu: Hạt sen tươi 200 g, đường phèn 150 g, dừa 1 quả.

Hạt sen tách vỏ, bỏ tâm, ngâm với nước ấm khoảng 4 giờ cho mềm. Đường phèn đập nhỏ, cho vào nồi nấu với một ít nước cho tan. Dừa lấy nước để riêng, nạo cùi dừa.

Hạt sen đẹp da

Chè hạt sen giúp đẹp da.

Cho hạt sen vào nồi nước có pha nước dừa, bắc lên bếp đun lửa nhỏ đến khi thật mềm. Cho đường phèn vào, nếm vừa vị ngọt. Sau cùng cho dừa nạo vào đảo đều, tắt bếp.

Cháo hạt sen linh chi chống lão hóa 

Nguyên liệu: Nấm linh chi đỏ 10g, gạo nếp 50g, tiểu mạch (hay còn gọi là lúa mì hạt chắc) 60g, hạt sen 50g.

Cách làm:

Nấm linh chi rửa sạch, cắt lát mỏng sau đó dùng một miếng vải thưa sạch, mỏng bọc lại. Gạo nếp và tiểu mạch vo sạch. Hạt sen ngâm nở sau đó rửa sạch.

Gạo nếp cho vào chảo rang cho tới khi chuyển sang màu trắng đục thì bắc ra cho vào nồi sau đó cho hạt sen, tiểu mạch và bọc nấm linh chi vào trong nồi đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa và đun cho tới khi chín thì vớt bỏ túi đựng vải đựng nấm linh chi ra sau đó nêm mắm muối sao cho vừa ăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý