Công dụng làm đẹp tưởng đùa, nhưng là thật 100% từ sữa mẹ

sakura1 sakura1 @sakura1

Công dụng làm đẹp tưởng đùa, nhưng là thật 100% từ sữa mẹ

Phải thừa nhận rằng, sữa mẹ quả là một siêu thần dược “hiếm có khó tìm” trong việc làm đẹp sau sinh.

18/05/2016 04:50 PM
602

Sữa mẹ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, lipid, các vitamin và chất khoáng với tỷ lệ thích hợp, sữa mẹ được chia làm 3 giai đoạn: sữa non, sữa trưởng thành và sữa cuối. Trong giai đoạn nào sữa mẹ cũng chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhờ đó mà các mẹ sau sinh có thể sử dụng luôn để nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng một cách an toàn và hiệu quả. Cách này vừa giúp các mẹ làm đẹp vừa tránh lãng phí sữa mẹ ở những trường hợp sản phụ nhiều sữa. Cùng tìm hiểu công dụng làm đẹp rất hiệu quả dưới đây nhé.

1. Sữa mẹ giúp da mịn và trị nám sau sinh

Nếu những vết thâm nám, da khô mất nước đang là nỗi lo của các mẹ sau sinh thì thay vì sử dụng nhiều loại kem đắt tiền, các mẹ sau sinh có thể dùng ngay sữa của chính mình để đẩy lùi tình trạng này. Nếu có thời gian, hãy thoa đều sữa khắp lên mặt, đợi sau khi sữa khô thì lại tiếp tục thoa, cứ như thế khoảng 3 lần, giữ nguyên trong 20 phút và bạn có thể rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng loại mặt nạ này sẽ giúp cải thiện làn da đang bị thâm nám khó ưa của các chị em và đồng thời đây cũng là một chiếc mặt nạ giúp cho làn da bạn càng trở nên trắng hơn, mịn màng hơn.

2. Sữa mẹ giúp dưỡng ẩm môi

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng môi khô nứt nẻ bong tróc, hãy dùng sữa mẹ bôi lên môi và chờ đến khi lớp sữa khô. Chỉ khoảng 1-2 ngày, đôi môi của bạn sẽ mềm mại và mịn màng hơn hẳn.

3. Dưỡng vùng da mắt

Có thể thấy tình trạng chung của các mẹ sau sinh là vùng mắt thâm quầng do thiếu ngủ. Hãy sử dụng sữa mẹ để giải quyết vấn đề này. Cách làm như sau: Đắp hai miếng bông lạnh có thấm đẫm sữa mẹ lên mắt sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng mắt bị sưng hay thâm quầng.

4. Dưỡng da sáng mịn

Hàm lượng vitamin cao trong sữa mẹ có tác dụng nuôi dưỡng da mặt hiệu quả. Bạn có thể bôi trực tiếp sữa lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Ngoài ra khi thoa đều sữa lên mặt, bạn cũng nên massage nhẹ nhàng để các dỡg chất thẩm thấu nhanh hơn. Để đạt được hiệu quả nhanh nhất, sau khi thoa sữa lên mặt, để khô 5 phút rồi lại thấm sữa xoa đều và massage liên tiếp như vậy 3 lần. Tới lần thứ 3 để khô trong 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước. Áp dụng những cách này hàng ngày, mẹ bầu sẽ thấy hiệu quả tức thì, làn da mịn màng và sáng màu.

5. Tẩy trang rất tốt

Bạn hoàn toàn có thể dùng sữa mẹ để lau sạch khuôn mặt đầy phấn son. Chỉ cần lấy bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm một ít sữa mẹ sau đó lau toàn bộ khuôn mặt, bạn đã hoàn thành việc tẩy trang vô cùng sạch sẽ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý