Công dụng tuyệt vời của húng quế trong chữa ung thư

lover lover @lover

Công dụng tuyệt vời của húng quế trong chữa ung thư

(Sức khỏe) Khả năng ngừa ung thư và bảo vệ tế bào thần kinh của loại rau này được đánh giá cao và nổi bật hơn cả...

31/10/2014 03:36 PM
9,339

Theo một nghiên cứu được công bố trong năm 2010 trên Tạp chí Sản khoa và Phụ Khoa của Đài Loan thì húng quế có thể giúp giảm cholesterol, chống ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch.

sức khỏe, ung thư, húng quế, chăm sóc sức khỏe, gia đình

Công dụng tuyệt vời của húng quế trong chữa ung thư.

Một thành phần hóa học của húng quế, được gọi là axit caffeic, đã được thử nghiệm trong nghiên cứu này, tại Trường Đại học Y Chung Shan, Đài Trung, Đài Loan, và được kết luận là có hiệu quả chống lại ung thư cổ tử cung.

Và đặc biệt, người Ấn Độ đã xem húng quế như một loại thảo mộc thiêng liêng. Trong số các tác dụng chữa bệnh, khả năng ngừa ung thư và bảo vệ tế bào thần kinh của loại rau này được đánh giá cao và nổi bật hơn cả.

Làm được điều kỳ diệu trên là nhờ thành phần carnosol dồi dào trong húng quế. Khi đi vào cơ thể, carnosol có khả năng ức chế sự phát triển các tế bào ung thư tiền liệt tuyến nhanh nhạy.

Không chỉ vậy, giới nhà khoa học còn khám phá chiết xuất từ húng quế có thể làm chậm quá trình hình thành khối u gan ở chuột, ngăn ngừa sự di căn mạnh mẽ của căn bệnh.

Đặc biệt ngoài tác dụng chống viêm, các chất chống oxy hóa trong húng quế còn mang lại tác dụng sửa chữa tế bào lỗi. Thậm chí, chúng còn có khả năng triệt tiêu các tổn thương tiền ung thư và ức chế quá trình hình thành khối u.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo không nên lạm dụng tinh dầu húng quế. Nếu nó là an toàn khi được sử dụng như một loại thực phẩm thì khi ở dạng tinh dầu lại tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Các công dụng khác

Ngoài ra các loại rau húng nói chung còn có tác dụng chống ôxy hóa, bảo vệ tế bào cơ tim, chống lại các thiệt hại do ôxy hóa. Tinh dầu trong rau húng đã được thử nghiệm có thể hòa tan trong nước và có lợi cho các hoạt động sinh học bên trong cơ thể.

sức khỏe, ung thư, húng quế, chăm sóc sức khỏe, gia đình

Trị dứt điểm viêm họng ngay tại nhà nhờ hoa hồng đỏ
Mật ong - hoa hồng đỏ nếu đem pha loãng với nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối hoặc ít hàn the còn là thuốc súc miệng chữa viêm họng rất tốt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý