Công Lý 'đòi' được xin lỗi vì hình ảnh bị cắt ghép phản cảm

biettuot biettuot @biettuot

Công Lý 'đòi' được xin lỗi vì hình ảnh bị cắt ghép phản cảm

Nghệ sĩ hài Công Lý muốn được xin lỗi sau khi tỏ ra rất bức xúc trước hình ảnh bị cắt ghép của mình xuất hiện trên bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động Xã hội.

17/11/2014 10:03 PM
788

Ngày 17-11, nghệ sĩ hài Công Lý tỏ ra rất bức xúc khi hình ảnh bị cắt ghép của mình xuất hiện trên bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động - Xã hội.

 - Ảnh 1

Bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành. Ảnh TTO

Nghệ sĩ nổi tiếng cho hay anh chưa được xem trực tiếp cuốn sách mà chỉ được phản ánh qua báo chí. Tuy nhiên “Cô Đẩu” của Gặp nhau cuối năm khẳng định việc NXB Lao động - Xã hội tự ý sử dụng hình ảnh của anh mà chưa xin phép rõ ràng là sai. Anh cũng cho rằng việc NXB tự ý lấy ảnh của mình cắt ghép gây sự phản cảm cho công chúng đã vô tình làm hỏng hình ảnh của cá nhân diễn viên này.

"Nếu tôi không lên tiếng thì có người không biết sự việc có thể suy đoán rằng tôi bán mặt để kiếm tiền” – Công Lý bức xúc. Nam diễn viên khẳng định, điều anh cần bây giờ là phía NXB Lao động - Xã hội chủ động liên lạc để có buổi làm việc với anh cũng như đưa ra lời xin lỗi công khai.

Trước đó, hình ảnh nghệ sĩ hài Công Lý cởi trần mỉm cười đứng trên quả cầu lửa, giang rộng hai tay với hai cán cân hai bên trên bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 do NXB Lao động - Xã hội xuất bản đã khiến dư luận dậy sóng. Rất nhiều người lên tiếng phản ứng mạnh mẽ cuốn sách có hình ảnh phản cảm này.

 - Ảnh 2

Diễn viên Công Lý muốn được NXB Lao động - Xã hội xin lỗi công khai vì đã cắt ghép hình ảnh của anh một cách phản cảm.

Ông Nguyễn Hoàng Cầm, Giám đốc NXB Lao động - Xã hội thừa nhận NXB đã sai sót khi không kiểm tra giám sát chặt chẽ cuốn sách trước khi đối tác đưa vào in, để lọt cuốn sách ra ngoài, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Theo ông Cầm, cuốn sách này được NXB liên kết với Nhà sách Lao động phát hành nhưng khi in Nhà sách Lao động đã thực hiện không đúng mẫu đã duyệt. “Ngay sau khi Nhà sách nộp lưu chiểu (20 cuốn), chúng tôi đã phát hiện và cho thu hồi từ tháng 7-2014 và chưa cấp quyết định phát hành. Số sách in ra là 500 cuốn, hiện đã thu hồi được khoảng 300 cuốn và trước mắt, chúng tôi đang tập trung chỉ đạo tích cực việc thu hồi nốt số sách đã in” - ông Cầm nói.

Vị giám đốc này cũng cho biết sẽ yêu cầu đơn vị liên kết báo cáo nguyên nhân thực hiện không đúng theo mẫu và giấy phép, đồng thời, yêu cầu Văn phòng 2 của NXB Lao động - Xã hội ở phía Nam, nơi trực tiếp thực hiện liên kết xuất bản cuốn sách này, báo cáo về việc về vụ việc. “Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý những người liên quan, như biên tập viên, Trưởng văn phòng 2 của NXB” - Giám đốc NXB Lao động - Xã hội cho biết.

Theo Báo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý