Công Lý mua nhà mới và muốn cưới vợ nữa

mesuhao mesuhao @mesuhao

Công Lý mua nhà mới và muốn cưới vợ nữa

Cưới xin là chuyện của ông Trời sắp đặt. Tôi cũng muốn lắm rồi đấy nhưng cái gì đến sẽ đến thôi.

28/01/2015 11:16 AM
21,018

 Mua được căn nhà để có chốn đi về

- Năm qua được xem là năm vừa vui vừa buồn đối với anh bởi ngoài những bộ phim, tiểu phẩm để lại những ấn tượng cho người xem trên truyền hình thì anh vô tình trở thành nạn nhân của một cuốn sách luật. Khán giả nhiều người hẳn muốn biết kết cục của "vụ" tự ý sử dụng hình ảnh của anh không xin phép của một Nhà xuất bản đã được giải quyết ra sao?

- Việc bạn nhắc tới vẫn đang trong quá trình đàm phán giữa luật sư của tôi và ban biên tập cuốn sách. Thực sự tôi cũng muốn sự việc được giải quyết cho nhanh nhưng còn vướng nhiều yếu tố nên đến giờ chưa có kết quả cụ thể... Năm qua là một năm bận rộn và đáng nhớ đối với tôi. Vậy là sau những vất vả tôi cũng mua được một căn nhà để yên tâm có chốn đi về...


Công Lý và bạn gái.

- Anh có nhà mới rồi, vậy cưới "cô ấy" đi thôi vì yêu cũng khá lâu rồi?

- Cưới xin là chuyện của ông Trời sắp đặt. Tôi cũng muốn lắm rồi đấy nhưng cái gì đến sẽ đến thôi... Nói trước lại bước không qua.

- Tiếp xúc với anh tôi có cảm nhận Công Lý là một nghệ sĩ sống hơi "phủi" nhưng cũng có thể sống chết với người mình yêu. Không biết điều này đúng được bao nhiêu phần trăm?

- Này, bạn định chuyển nghề thầy bói đấy à? (cười)... Các cụ bảo rồi "yêu là chết trong lòng một ít". Còn tôi cũng chẳng lãng mạn gì trong tình yêu, cứ thẳng thật và có sao sống vậy, ai thương mình thật lòng sẽ hiểu và ở bên mình dài lâu.

Tiết lộ về Táo quân là bị cắt vai như chơi

- Cứ Tết đến là khán giả lại nhớ đến "cô Đẩu" Công Lý. Và năm nay "cô Đẩu" đã tập luyện với đồng nghiệp cho tiết mục Táo quân chưa và anh có thể tiết lộ đôi điều?

- Tổng đạo diễn đã có lời nhắc nhở các nghệ sĩ là thu xếp thời gian và tối tối đến Hãng tập trung vào việc tập luyệnTáo Quân, tránh tiếp xúc với báo chí (cười tủm tỉm). Gớm, tiết lộ sao được, đôi điều với bạn rồi lại bị cắt vai như chơi bây giờ....

Cũng chỉ xin hé lộ rằng tôi và các nghệ sĩ khác cũng đã có những buổi tập cùng nhau. Mấy hôm vừa rồi tôi tạm vắng mặt vì phải vào Sài Gòn quay quảng cáo và nay quay lại tập luyện. Táo quân là tâm huyết của cả ê-kíp và chúng tôi luôn mong năm nay phải hay hơn năm trước.


Công Lý với vai Bắc Đẩu.

- Bao năm rồi anh vẫn chỉ đóng vai Bắc Đẩu. Nếu được lựa chọn anh thích được đóng Táo nào?

- Thực ra Bắc Đẩu là một trong những vai vất vả nhất của tôi trong chương trình Táo quân. Trong khi các Táo lần lượt ra chầu nhưng riêng Nam Tào, Bắc Đẩu và Ngọc Hoàng gần như phải xuất hiện trong tất cả các màn cùng các Táo.

Nhiều lúc tôi rất muốn đề nghị với đạo diễn từ sang năm nếu còn Táo quân thì xin cho tôi làm một Táo thôi cho đỡ vất vả. Nhưng chính sự động viên của khán giả khiến tôi tiếp tục đảm nhiệm vai Bắc Đẩu.

- Trông anh "men vầm" thế, khi vào vai "cô Đẩu" õng ẹo kiểu "nửa nạc nửa mỡ" thì đâu là khó khăn lớn nhất?

- Cái khó là tôi toàn tập đêm, giọng liên tục trong tình trạng khản đặc, cứ ngày này qua ngày khác ròng rã cả tháng mà tập đến độ thấy ổn ổn là chương trình lại diễn và quay hình luôn. Cứ phải nói giọng lả lướt, the thé và õng ẹo như thế rồi lúc hóa trang phải đeo tóc giả 4 tiếng đồng hồ thì với tôi đó là sự vất vả khi vào vai Bắc Đẩu.

Còn sự hóa thân cho vai diễn như bạn nói tôi thấy không khó khăn lắm. Đối với các diễn viên thì bài học đầu tiên là khả năng quan sát. Tôi quan sát phong thái của nhiều người, nhặt của người này một ít, người kia một ít và làm nên nhân vật Bắc Đẩu thôi.


Bắc Đẩu (Công Lý) và Nam Tào (Xuân Bắc) trên sân khấu Táo quân.

Màn nhung khép lại, nhiều cặp nghệ sĩ không phải là bạn thân

- Tôi thấy cánh nghệ sĩ hài hay có kiểu thân nhau theo cặp như: Xuân Bắc - Tự Long, Thành Trung - Tự Long, Quang Tèo - Giang Còi, Quang Thắng - Vân Dung, Quang Thắng - Quốc Khánh... Còn riêng anh dường như không có bạn thân trong giới nghệ thuật. Vì sao vậy?

- Bạn phải rạch ròi giữa chuyện bạn diễn và bạn thân. Có thể bạn diễn cũng là bạn thân nhưng cũng có thể chỉ là bạn diễn trên sân khấu và khán giả cảm nhận đây là một cặp trời sinh. Nhưng khi tấm màn nhung khép lại thì họ lại không phải là bạn thân.

Các cặp Xuân Bắc - Tự Long, Thành Trung - Tự Long, Quang Tèo - Giang Còi, Quang Thắng - Vân Dung, Quang Thắng - Quốc Khánh, còn tôi tại sao không có bạn diễn làm nên một cặp tương tự hả? Là bởi vì với cặp đôi nào tôi cũng có thể tách họ ra và cặp với tôi được (cười).

- Năm nay không thấy anh làm đạo diễn hài kịch cho đĩa Tết, vì sao thế?

- Năm qua tôi tham gia bộ phim truyền hình Bão qua làng. Ngoài ra, ở vai trò đạo diễn tôi chỉ làm đạo diễn chùm hài kịch của Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi tôi công tác thôi. Những tháng cuối năm tôi cũng hơi bận bịu chuyện sửa và chuyển nhà. Thời gian này thì dồn mọi việc để dành cho Táo quân.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý