"Cổng mặt trời" - Gặp gỡ người trong cuộc

biettuot biettuot @biettuot

"Cổng mặt trời" - Gặp gỡ người trong cuộc

Những tình huống vui nhộn, những chi tiết gần gũi với đời thường về cuộc sống, các mối quan hệ tình bạn, tình yêu của nhóm sinh viên xa nhà đã được các nhà làm phim phản ánh một cách nhuần nhị trong từng tập phim Cổng mặt trời.

24/03/2010 09:47 AM
24,943
Và đó cũng là lí do khiến bộ phim hiện đang phát sóng trên HTV7 được sự quan tâm của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ. Từ những nhận xét của các bạn trẻ trên trang web thegioidienanh.vn, tạp chí xin gửi tới độc giả loạt bài phỏng vấn một số diễn viên trong bộ phim.
 
Nguyệt Ánh (Vai Cúc)

- Hiện nay phim đã phát sóng được 2/3, Ánh có xem không?

Ánh cũng không xem thường xuyên vì đang bận cùng lúc đóng hai phim Anh và emPhiên chợ số. Tuy nhiên, không chỉ riêng Ánh mà 11 bạn diễn với Ánh đều rất vui và xúc động khi phim được nhiều người xem và yêu thích. Thú thật, khi quay, bọn Ánh không tự tin lắm, vì phim lại quá dài (70 tập), mà các tình huống lại bị lặp đi lặp lại, kịch bản khá đơn điệu, nên tụi Ánh sợ bị “đuối”, mặc dù trong quá trình quay, nhất là các bạn diễn nam, đã không ngừng phát huy khả năng sáng tạo của mình, tung hứng mảng miếng cho nhau để tạo sự sinh động và tự nhiên hơn cho phim. Có thể nói, khi lên phim, có rất nhiều câu thoại hoặc tình huống “ngoài luồng” mà các diễn viên đã bất ngờ chữa cháy.

- Một lần nữa, Ánh lại hóa thân thành một cô gái hiền lành. Khi đóng, Ánh không sợ lặp lại chính mình sao?

Đó là điều mà Ánh lo lắng nhất. Nhân vật Cúc không những hiền, mà còn rất hiền nữa, nhưng nhờ hợp diễn với 5 bạn nữ, Ánh hy vọng nhân vật của mình không mang lại sự nhàm chán cho khán giả. Trong hai phim đang quay, Ánh đã có cơ hội bứt phá khỏi hình tượng hiền lành nhẫn nhục để trở thành những nhân vật mạnh mẽ, quyết đoán và… quậy hơn. Trở lại với vai Cúc trong Cổng mặt trời, có những đoạn, Ánh phải vượt lên chính mình như trong tập 46, Cúc hát và Giang (Đình Hiếu) đàn. Thực tế Ánh đâu có biết hát, mà cũng chưa nghe ca khúc Để gió cuốn đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bao giờ, thế là phải nhờ anh Hiếu và Bá Thắng tập dượt sao cho Ánh đủ khả năng hát được mấy câu: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không ? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…”

- 70 tập phim để lại cho Ánh nhiều kỷ niệm với bạn diễn lắm phải không?

Rất nhiều. Khi đóng phim, nếu 5 bạn nam tìm cách “quậy” cho không khí vui hơn, thì 6 người nữ của Ánh, gồm Tú Vy, Hiền Trang, Kha Ly, Ngọc Lan, Lê Bêla và Ánh cũng phải tìm cách cân đối bằng cách diễn sâu lắng hơn.

Kỷ niệm thì không sao kể xiết, vui buồn đều có, thí dụ như cảnh Trà (Tú Vy) bị té sông, Đoàn (Bá Thắng), thòng cây kéo lên. Bá Thắng kéo không nổi, khiến Tú Vy bị va vào thành cầu, ê ẩm toàn thân. Cả nhóm xúm nhau lại săn sóc cho Vy. Bọn Ánh thân nhau đến nỗi ngay cả những cảnh có người này mà không có người kia thì tất cả mọi người cũng đều có mặt đầy đủ tại hiện trường quay để yểm trợ tinh thần cho bạn mình. Tuy đóng khá nhiều phim, nhưng trước nay Ánh ít có bạn thân trong giới. Song từ sau Cổng mặt trời, 12 diễn viên chính đã trở thành những người bạn rất thân, chẳng hạn như trong chương trình Lời yêu thương của bộ ba Hòa Hiệp, Bá Thắng, Lương Thế Thành tại sân khấu M”Star nhân ngày 8 tháng 3 vừa qua, toàn bộ 12 người đã cùng lên sân khấu hát chung thật là vui.

Nụ cười thường trực trên môi Phùng Ngọc Huy và Lê Bêla. Họ trẻ trung, vui tính và rất năng động. Vai diễn trong Cổng mặt trời là một khởi đấu khá tốt cho Bê la và cũng tạo được một dấu ấn trong sự nghiệp của Ngọc Huy. Sau Cổng mặt trời, họ tiếp tục với cuộc sống hàng ngày, với những dự định riêng của mình…

Lê Bê la hỏi – Phùng Ngọc Huy trả lời


- Xuất thân là một ca sĩ – khi lấn sân sang Điện ảnh, anh Huy có gặp nhiều khó khăn không?

Ngọc Huy: Nhiều lắm. Huy không có kinh nghiệm về diễn xuất như các anh chị học qua trường lớp, bị ảnh hưởng bởi cách nói trên sân khấu, và nói hơi nhanh nữa. Huy cũng đã gặp không ít khó khăn với vai Quốc trong Cổng mặt trời, nhưng những khó khăn đó lại là một sự may mắn. Huy đã đi casting một trong năm vai nam chính, nhưng chỉ nhận được vai thứ. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may (cười), Quốc lại là một nhân vật mà Huy có nhiều đất diễn và thể hiện được mình…

- Vậy nếu cho anh được chọn lại, anh sẽ chọn vai Quốc, hay một trong năm vai nam chính?

Ngọc Huy: Một người diễn viên, nhất là khi lại là diễn viên trẻ như Huy – có lẽ, giữa vai chính và vai thứ - chắc chắn là sẽ chọn vai chính rồi. Vậy nên Huy mới nghĩ là trong cái rủi có cái may… Huy đến với vai Quốc và khi phim phát sóng - nhờ Quốc mà Huy đến được với khán giả! Hạnh phúc như khi Quốc gặp được Tùng vậy! Dù là vai thứ hay vai chính - minh cứ cố gắng hết sức, rồi nỗ lực của mình sẽ được nhìn nhận.

- Cảm giác của anh Huy khi xem lại mình trên màn ảnh nhỏ?

Ngọc Huy: Rất thú vị! Cổng mặt trời xoay quanh cuộc sống của giới trẻ - mỗi người có một hoàn cảnh, một suy nghĩ và định hướng riêng… Không phải con đường nào cũng sẽ dẫn tới đích, vì cuộc sống là một sự lựa chọn và chắt lọc. Sau những khó khăn, Tùng đã thay đổi được Quốc và anh ta bắt đầu lại sự lựa chọn cho cuộc đời mình. Muộn, còn hơn không…

- Suốt thời gian quay phim chung, Bêla chưa bao giờ thấy Huy tức giận với ai! Chỉ thấy anh càng tức thì càng cười… Làm được vậy chắc khó lắm đúng không anh?

(Cười) Chắc bản chất anh đã như vậy rồi! Nhiều khi cường độ công việc quá cao, người ta khó chịu… nếu anh đáp trả bằng sự tức giận, anh sẽ chỉ tạo thêm căng thẳng cho họ và cho chính bản thân mình.

- Đóng phim chung với Bê la, anh Huy thấy thế nào?

Bêla rất giống với Tùng – mạnh mẽ và cá tính, dễ thương nữa! Nhưng đôi khi, cũng đa cảm và yếu đuối lắm. Anh nói đúng không nhỉ ?!

Phùng Ngọc Huy hỏi - Lê Bê la trả lời

- Bêla được gì nhiều nhất khi tham gia phim Cổng mặt trời?

Đó là vai diễn đầu tay của em, một vai thực sự nặng kí. Mọi người trong đoàn phim giúp đỡ em rất nhiều. Em học được kinh nghiệm diễn xuất và cả kinh nghiệm về cuộc sống nữa…

Sự quan tâm của khán giả dành cho Tùng trong Cổng mặt trời cũng là một niềm vui rất lớn, đó là động lực để Bêla cố gắng nhiều hơn nữa.

- Bêla có hay khóc không?

Em rất dễ khóc! Tức là khóc. Vậy nên khi đọc kịch bản, Bêla đã nhìn thấy mình ở nhân vật Tùng - bên trong sự mạnh mẽ đến gai góc là một cô gái đa cảm luôn khao khát được chở che…

- Trong phim, Bêla làm cho hai người con trai buồn bực, khóc… Còn ở ngoài đời, Bêla đã từng làm cho ai rơi vào tình trạng như vậy chưa?

Em không cố ý, nhưng có lẽ cũng đã làm cho nhiều người buồn… Vậy anh Huy đã làm cho ai đó phải khóc chưa?

- Cũng… có! Anh đã quá mải mê theo đuổi công việc và những dự định… đã có lúc vô tâm và làm một người phải buồn… Giờ là quá khứ - “mối tình” ấy sang nước ngoài rồi. 

- Nghe nói Bêla giỏi nấu ăn?

Dạ, mì gói, trứng chiên – em làm tốt lắm! (cười)

- Bêla có thể chia sẻ một chút về phim mà em đang làm?

Em đang quay một bộ phim truyền hình, 40 tập, dự kiến là khoảng tháng 5 sẽ phát sóng. Phim tên là Ở lại trần gian – một chút màu sắc liêu trai, một chút cảm xúc khác… Lần này, hy vọng khán giả cũng sẽ đón nhận cái “lạ” mà em mang tới.

“Trai bao” Hòa Hiệp vượt bẫy “đầm già”

Trong Cổng mặt trời, Vĩ là chàng sinh viên khoa luật mới ra quân đã sa ngay vào bẫy đầm già. “Tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ nên dễ bị đồng tiền cám dỗ làm mờ mắt . Vĩ đã mắc phải sai lầm và nhanh chóng đánh mất bản lĩnh của mình” - Diễn viên Hòa Hiệp chia sẻ về nhân vật trai bao lẳng lơ đáng ghét của anh.

- Vĩ - chàng sinh viên khoa luật năm thứ ba đã trở thành gã “trai bao” sành điệu và phớt lờ người bạn gái dễ thương là Tùng. Vai diễn này liệu sẽ là điều may hay không may với Hiệp?

Chà... chẳng biết nữa, hên - xui thôi (cười). Vì bây giờ, khi phim đang phát sóng, dư luận trái chiều cũng khá nhiều, có người thích, người không .Nhưng Hiệp nghĩ đây là 1 vai diễn mới đầy thử thách của mình. Hiệp đang hồi hộp chờ đón sự cảm thông hay phản ứng tẩy chay của khán giả từng ngày đây (Mỉm cười).

- Xem ra, cách cười này không phải là một trong những biểu hiện cho phong cách luôn bí ẩn của một chàng trai nhiều toan tính…?

Mỉm cười, không chỉ là biểu hiện cho sự bí ẩn mà còn biểu hiện cho tâm trạng yêu đời hoặc hài lòng với những gì mình đã làm được. Còn dấu hiệu toan tính thì, Hiệp nghĩ, trong cuộc sống, điều thiết yếu là phải biết mình đã, đang và sẽ làm gì. Biết dự tính cho tương lai để thấy được cái đúng cái sai mà sống tốt, sống hết lòng cho tuổi trẻ. Vì vậy cái mỉm cười của Hiệp chính là biểu hiện của một chàng trai yêu đời và hết lòng trong cuộc sống đấy.

- Trước khi thực hiện các phân đoạn “Vĩ Vĩ, Nga Nga…ấy ấy…” Hiệp đã thỏa hiệp như thế nào với cô Hoàng Lan cho phải phép?

Có chứ. Trước khi quay 2 cô cháu thường đả thông tư tưởng “phớt lờ” cả buổi qua nhiều tình huống cố gắng khi vào quay sao cho thật tự nhiên, hạn chế tình trạng bật cười... vì mắc cỡ.

- Và những cảnh quay đó thường phải quay mấy lần, với Hiệp có khó khăn, áp lực gì không?

(Hơi ái ngại) Có chứ, đầy áp lực. Giờ chỉ cần nhớ đến cảnh hôn là Hiệp thấy mắc cỡ, nổi da gà rồi. Vì khi đọc kịch bản, đến phân đoạn đó, Hiệp vẫn chưa hình dung mình sẽ phải diễn như thế nào. Khi đối diện với cô Hoàng Lan thì cảm giác lo, run, ngại, sợ cứ canh cánh bên mình. Nói chung là Hiệp đã thiếu hẳn sự tự tin khi thể hiện những phân đoạn “ỡm ờ” đó. Cho dù đã thỏa thuận và làm công tác tư tưởng kỹ nhưng khi máy chạy... là người Hiệp cứ đờ ra, buộc cả đoàn phải quay tới 4- 5 lần, đạo diễn mới ok. Sau đó thì, cả hai cô cháu, ai cũng đỏ mặt quýnh quáng. Đạo diễn phải cho nhân sự ở các khâu ra ngoài hết, chỉ còn quay phim và phó đạo diễn thôi. Có khi đạo diễn còn buông câu “cần mồi chút bia để cố gắng gieo cảm xúc không?”. Bây giờ nhớ lại Hiệp còn mắc cười nữa là... Ngán nhất mấy cảnh hôn, âu yếm, hầu như cả Hiệp và cô Hoàng Lan đều đỏ mặt và toát mồ hôi hột.

- Trước sự phản đối gay gắt của nhóm Trung tâm môi giới người giúp việc mang tên Cánh tay phải trong phim và sau đó, khi phim phát sóng sẽ là… của khán giả. Hiệp có chạnh lòng không?

Làm sao tránh khỏi tâm trạng đó, nhưng Hiệp thấy dù sao đó cũng chỉ là vai diễn, quan trọng là mình thể hiện vai Vĩ như thế nào cho thật ấn tượng trong lòng khán giả. Đấy mới là đích đến.

- Hiệp nhận định thế nào về các cậu “trai bao” trong cuộc sống đời thường?

Hiệp sẽ không bình luận. Ai cũng có cách sống của riêng mình. Hiệp thích sống bằng những đồng tiền do chính công sức và khả năng mình làm ra.

- Bật mí đi, đến tập mấy thì anh chàng Vĩ mới sáng mắt ra để quyết định chia tay với đầm già? Phản ứng của nàng là gì?

Kịch bản ban đầu của phim viết cho các nhân vật nam, hầu như được chúng tôi góp ý chỉnh sửa nhiều cho vai diễn được gần gũi, chân thực hơn. Vì thế mà khi quay bối cảnh nhà trọ của 5 chàng trai, không khí lúc nào cũng vui và náo nhiệt vì tụi Hiệp nắm ý và đường dây rất nhanh. Vai Vĩ của Hiệp theo kịch bản ban đầu có cái kết khác. Hiệp đã bàn và xin với đạo diễn sửa lại cho có hậu hơn. Bởi sự sa ngã của Vĩ chẳng qua là do háo thắng đua đòi. Sau khi bà Nga phát hiện Tùng là người yêu của Vĩ và anh cũng đang muốn chấm dứt mối quan hệ này để quay lại với Tùng thì lập tức bà ta cho người xử Vĩ. Quá xấu hổ, Vĩ đã bỏ đi...

- Hiệp nói gì về 4 vai diễn của các đồng nghiệp: Thế Thành (Bình), Bá Thắng (Đoàn), Đình Hiếu (Giang) và Hùng Thuận (Cường)?

Hiệp rất vui vì đã có 4 bạn diễn ăn ý, biết phối hợp và tung hứng nhiều trò như vậy. Các bạn đã thật sự hoàn thành tốt vai trò của mình và rất dễ thương mỗi khi cùng nhau có mặt tại phim trường: Bình, Giang, Cường là 3 chàng sinh viên vui vẻ, hòa đồng, tốt bụng và không gặp nhiều cám dỗ trong cuộc sống, họ sống hết mình trong tình bạn và cả tình yêu. Riêng Đoàn lại là 1 vai diễn đòi hỏi phải đấu tranh nội tâm gay gắt, cuộc sống của Đoàn cũng gặp nhiều cám dỗ và cạm bẫy, nhưng cuối cùng thì Đoàn cũng vượt qua và trở lại cuộc sống bình thường. Mỗi vai diễn là một tính cách riêng, rất thật và rất đời thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý