Công nghệ nhanh gấp 100 lần Wi-Fi

suachuangot suachuangot @suachuangot

Công nghệ nhanh gấp 100 lần Wi-Fi

LiFi được phát minh vào năm 2011 và đang được áp dụng dần vào thực tế.

30/11/2015 03:50 PM
41

Thế giới đang phụ thuộc vào Wi-Fi để kết nối, nhưng thực tế đó có thể nhanh chóng thay đổi khi các nhà khoa học ứng dụng Li-Fi. Đây là công nghệ đạt tốc độ 1Gb/giây trong điều kiện thông thường, nhanh gấp 100 lần tốc độ Wi-Fi trung bình.

Ở tốc độ này, người dùng có thể tải một bộ phim HD chỉ trong vài giây. Công ty công nghệ Velmenni nói với IBTimes UK rằng con số trên lấy từ thử nghiệm thực tế tại văn phòng và các khu công nghiệp ở Estonia.

Li-Fi chuyển dữ liệu thông qua đèn LED, bất tần số tắt mở chỉ vài nano-giây, không thể nhận ra bởi mắt người. Khi mới được phát minh vào 2011, Li-Fi đã đạt tốc độ 224 Gb/giây trong điều kiện thí nghiệm.

Tuy vậy, Wi-Fi có thể phủ sóng xuyên tường, trong khi Li-Fi dựa trên ánh sáng không có tính năng này, dẫn đến bất lợi là tầm phủ sóng của nó bé hơn trên lý thuyết. Bù lại, nó có khả năng bảo mật và tránh bị dùng trộm cao hơn.

Li-Fi cũng mở ra nhiều tiềm năng cho đồ gia dụng, đèn LED giờ đây sẽ có thêm công dụng tạo hệ thống kết nối bên cạnh việc chiếu sáng truyền thống.

Cùng với Velmenni, nhiều công ty khác đã sẵn sàng để mang Li-Fi vào thương mại, như Oledcomm và pureLiFi, đơn vị được sáng lập bởi chính người sáng chế ra Li-Fi, Harald Haas.

Cả hai công ty chào hàng các bộ cài đặt Li-Fi đời đầu cho văn phòng và nhà ở, pureLiFi cũng đảm bảo tốc độ 10Mb/giây cho gói cước hiện tại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý