Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn ở Huế

sakura1 sakura1 @sakura1

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn ở Huế

Hàng trăm công nhân thức trắng đêm khẩn trương khắc phục, sửa chữa những tà vẹt bị hư hại để cứu hộ những toa tàu SE2 gặp nạn bị lật tại Huế hôm 20/2.

21/02/2017 08:48 AM
176

Hàng trăm công nhân thức trắng đêm khẩn trương khắc phục, sửa chữa những tà vẹt bị hư hại để cứu hộ những toa tàu SE2 gặp nạn bị lật tại Huế hôm 20/2.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, để khắc phục sự cố tàu SE2 bị lật ở Huế, Tổng công ty đường sắt huy động 2 cần cẩu loại 100 tấn từ Đà Nẵng và TP Huế, cùng hàng trăm cán bộ nhân viên tiến hành cứu hộ những toa tàu bị lật. Đồng thời, lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành sửa chữa lại hệ thống đường ray bị hỏng.

Đến 19h15 ngày 20/2, công việc cứu hộ những toa tàu bị lật mới được tiến hành sau khi đưa được thi thể Phó trưởng tàu, anh Phạm Hồng Phượng (33 tuổi, quê Yên Bái) bị mắc kẹt trong cabin đầu máy tàu ra ngoài.

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn ở Huế - Ảnh 1

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn. (Ảnh: Zing.vn)

Tại hiện trường vụ tai nạn, công nhân phải dùng máy cắt để cắt bỏ những bộ phận bị hỏng của các toa tàu bị lật để cần cẩu có thể dễ dàng đưa chúng trở lại đường ray.

Có mặt tại hiện trường,Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhận định: "Đây là tai nạn tàu hỏa đặc biệt nghiêm trọng. Có thể phải mất nhiều ngày, chúng tôi mới xử lý xong vụ việc".

Phần đường ray bị hỏng, bị lệch được cắt rời để thay thế mới ngay trong đêm. Tổng chiều dài những điểm bị hỏng hơn 100 m khiến công việc khắc phục gặp khó khăn và mất nhiều thời gian.

Như báo VOV thông tin trước đó, vụ lật tàu SE2 xảy ra lúc 14h30 ngày 20/2, tại khu đường sắt thuộc địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn ở Huế - Ảnh 2

Hiện trường vụ lật tàu SE2 ở Huế. (Ảnh: VOV)

Chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung cứu người bị nạn và khắc phục tuyến đường sắt bị hư hỏng để sớm thông tuyến trở lại.

Đến 19h ngày 20/2, 5 toa tàu và 1 đầu máy vẫn còn bị nghiêng nằm chắn ngang đường sắt khiến giao thông bị tắc nghẽn. Hành khách đi trên tàu khoảng 200 người đã được chính quyền địa phương phối hợp với ngành đường sắt và các phương tiện vận tải đường bộ trung chuyển về thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng. Những trường hợp bị thương được xe cứu thương đưa về Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị.

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 gặp nạn ở Huế - Ảnh 3

Các công nhân tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi trong giờ giải lao sau những phút cứu hộ mệt nhọc. (Ảnh: Zing.vn) 

Ông Nguyễn Văn Minh, người dân xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Khi tàu phanh lại thì dân quanh đây kêu: tàu lật, tàu lật! Khi đó, người thì lo cứu người, người thì sơ tán vì thấy những vết dầu, mỡ nên sợ cháy nổ, đồng thời cứu hành khách ra ngoài để họ đón xe đi”.

Tại nạn xảy ra được hơn 5 tiếng đồng hồ nhưng ông Vũ Thanh Minh, Trưởng tàu SE2 vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông kể: Khi đó tàu đang chạy vào địa phận Thừa Lưu - Cầu Hai với tốc độ quy định, chuẩn bị qua một đường ngang dân sinh có biển báo. Theo quy định, tất cả các đường ngang đều có vạch giảm tốc và biển báo chú ý tàu hỏa nhưng 1 ô tô tải do không quan sát bất ngờ chạy qua đã đâm phải tàu hỏa.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý