Công Phượng và những cầu thủ Việt từng lên báo Tây

mu mu @mu

Công Phượng và những cầu thủ Việt từng lên báo Tây

Công Phượng và Tuấn Anh là hai cái tên mới nhất trong làng cầu thủ Việt Nam được báo chí nước ngoài khen ngợi. Trước đó là những Công Vinh và Mạc Hồng Quân.

24/11/2014 03:31 PM
844

Mới đây, Công Phượng là cái tên được báo chí nước ngoài nhắc tới khi tiền đạo của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG này lập siêu phẩm trong trận đấu của U19 Việt Nam với U19 Australia. Trang Express.co.uk của Anh đã đăng tải thông tin về bàn thắng của Công Phượng và còn ví anh là “Messi của Việt Nam”.

 - Ảnh 1

Đoạn viết về Công Phượng trên Daily Express.

Bài báo có tiêu đề "Arsenal's 'Vietnamese Messi' scores winner in bid to impress Arsene Wenger" (tạm dịch: Messi Việt Nam của Arsenal ghi bàn thắng gây ấn tượng với Arsene Wenger).

 - Ảnh 2

Công Phượng từng được báo Anh ví là "Messi Việt Nam".

Cùng với Công Phượng, Tuấn Anh cũng là cái tên được báo chí nước ngoài nhắc tới thời gian gần đây. Với khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời và nhãn quan chiến thuật sắc bén, Tuấn Anh đã ghi điểm trong mắt không chỉ có báo giới mà còn cả trong mắt các HLV trong đó có HLV Wenger của Arsenal và HLV Masakazu Suzuki. Và kênh truyền hình dành riêng cho CĐV CSKA Moscow đã làm hẳn 1 clip chơi bóng của cầu thủ gốc Thái Bình này.

 - Ảnh 3

Tuấn Anh

U19 Việt Nam cũng đóng góp thêm một cầu thủ nữa đó là tiền vệ Phan Thanh Hậu, khi anh có màn trình diễn khá tốt trong các trận đấu của U19 Việt Nam tại các giải đấu vừa qua.

 - Ảnh 4

Thanh Hậu được đưa vào danh sách 50 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới.

Trên nhật báo The Guardian, nhà báo John Duerden đã chọn cầu thủ Mạc Hồng Quân của U23 Việt Nam vào top 10 cầu thủ đáng xem nhất AFF cup 2014 sắp tới.

 - Ảnh 5

Mạc Hồng Quân.

Năm 2008, sau pha đánh đầu ngược giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup thì Công Vinh cũng được kênh ESPNstar.com đưa lên mặt báo.

 - Ảnh 6

Công Vinh - Người hùng AFF Cup 2008.

Theo Bongda

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý