Công Phượng còn nhiều cơ hội khoác áo Arsenal

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công Phượng còn nhiều cơ hội khoác áo Arsenal

(Xã hội) Việc Công Phượng khoác áo Arsenal không phải là giấc mơ viển vông nếu nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ trẻ này trong thời gian qua.

12/09/2014 02:47 PM
1,663

Những ngày qua, Nguyễn Công Phượng là một trong những cái tên gây sốt trong làng thể thao Việt Nam. Tài năng trẻ người xứ Nghệ làm "điên đảo" người hâm mộ bằng lối chơi nhiệt huyết, tinh tế, kỹ thuật và đẳng cấp tại giải U22 Đông Nam Á và hiện tại là U19 Đông Nam Á. Thậm chí, có người nói rằng Công Phượng sở hữu những phẩm chất tuyệt vời của siêu sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng chơi bóng, Công Phượng hoàn toàn có thể chuyển ra nước ngoài thi đấu trong tương lai. Thậm chí, chân sút 19 tuổi có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của những giải đấu hàng đầu châu Âu. Khi được hỏi về điều này, Công Phượng chia sẻ mong ước lớn nhất của anh là được đầu quân cho CLB danh tiếng tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal.

công phượng u19 việt nam

Công Phượng đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý nhờ lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và tinh tế.

 

Đây không phải là ước mơ viển vông nếu nhìn vào màn trình diễn của Công Phượng trong thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian qua rộ lên thông tin cho rằng, có chơi hay đến mấy Công Phượng cũng không thể biến giấc mơ thành hiện thực.

Lý do là trong điều khoản cấp phép lao động của FA (năm 2011), những cầu thủ không có quốc tịch thuộc Liên minh châu Âu muốn thi đấu tại Anh cần phải thỏa mãn các điều kiện sau: Đội tuyển quốc gia của họ phải xếp ở vị trí cao hơn hoặc bằng 70 trên bảng xếp hạng FIFA trong hai năm gần nhất. Ngoài ra, nếu cầu thủ đó được gọi vào đội tuyển quốc gia thì phải thi đấu ít nhất 75% số trận trong hai năm gần nhất.

Với những yêu cầu khắt khe đó, rõ ràng Công Phượng không có cửa, bởi hiện tại thứ hạng của ĐTVN trên bảng xếp hạng FIFA chỉ là 139. Nếu tính trung bình trong 2 năm trở lại đây (từ tháng 9/2012 – 8/2014), ĐTVN cũng chỉ đứng thứ 136. Thành tích tốt nhất của Việt Nam trong lịch sử bóng đá cũng chỉ đứng thứ 84 (vào tháng 9/1998).

công phượng

Nếu nỗ lực hơn nữa, Công Phượng có thể lọt vào tầm ngắm của các CLB tại châu Âu.

Tuy nhiên, giấc mơ thi đấu tại Ngoại hạng Anh của Công Phượng không phải không có ngay cả khi ĐTVN không lọt vào Top 70. Theo điều khoản hợp tác giữa Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG và CLB Arsenal, Pháo thủ thành London có quyền tuyển mộ cầu thủ xuất sắc nhất thuộc Học viện JMG về thi đấu mà không cần đáp ứng điều kiện của FA.

Nếu thực sự muốn chiêu mộ Công Phượng, Arsenal cũng sẽ tìm ra cách “lách luật” của FA như trường hợp Chelsea chiêu mộ Willian. Trước khi gia nhập The Blues, Willian mới chỉ 2 lần khoác áo ĐTQG Brazil và không đáp ứng điều kiện ra sân 75% số trận ở ĐTQG trong hai năm gần nhất. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn chiêu mộ thành công ngôi sao này từ Anzhi với giá 30 triệu bảng vào hè năm ngoái sau khi được Chelsea "bảo lãnh".

Trong trường hợp không được thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Công Phượng có thể hướng tới các giải đấu hàng đầu châu Âu khác như La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1. Bởi lẽ yêu cầu chơi bóng ở những giải đấu này không khắt khe như ở Anh.

Vấn đề lúc này tùy thuộc vào Công Phượng. Muốn được chơi bóng cho Arsenal, anh phải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất học viện và tạo dấu ấn đặc biệt trong mắt HLV Arsene Wenger. Bằng không ngôi sao ưu tú nhất của U19 Việt Nam phải cố gắng hơn nữa để lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đến từ các CLB danh tiếng tại châu Âu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý