Công Phượng đóng vai trò nào ở ĐT U23 Việt Nam?

mu mu @mu

Công Phượng đóng vai trò nào ở ĐT U23 Việt Nam?

(ĐSPL) – HLV Toshiya Miura đã tạm thời trao tấm băng đội trưởng ĐT U23 Việt Nam cho hậu vệ Quế Ngọc Hải thay vì Công Phượng.

26/02/2015 04:45 PM
439

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, đội dự tuyển Việt Nam với 30 gương mặt đã được HLV Toshiya Miura triệu tập. Trong số 30 cái tên có tới 9 cầu thủ của HAGL. Cái tên nhận được sự quan tâm lớn nhất trong đợt tập trung lần này vẫn là tiền đạo Công Phượng của HAGL. Dù không thể hiện được phong độ tốt ở V.League 2015 nhưng sức hút của

Công Phượng tập luyện cùng các đồng đội tại ĐT U23 Việt Nam. (Ảnh Dân trí).

Tuy nhiên tại đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura đã trao tấm băng thủ quân cho hậu vệ biên Quế Ngọc Hải thay vì Công Phượng. Nhận xét về lựa chọn của chiến lược gia người Nhật, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đó là quyết định chuẩn xác. “Đội trưởng cần có tầm ảnh hưởng mạnh trong trận đấu và phải được HLV tin tưởng. Ông Miura đến từ nền tiên tiến thì chọn ai sẽ suy nghĩ rất kĩ. Ông ấy là người Nhật.

Với cá nhân tôi, Quế Ngọc Hải là cầu thủ chuẩn mực trong sinh hoạt, là người mẫu mực cho các cầu thủ trẻ khác. Nên cậu ấy được chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam không có gì bất ngờ. Hậu vệ thì tinh thần chiến đấu của họ khi đội khó khăn rất cao. Xung quanh nhìn vào cầu thủ đó sẽ sốc lại được tinh thần”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Trước đó, khi còn khóac áo U19 Việt Nam, trung phong sinh năm 1995 đã được HLV Guillaume Grachen trao tấm băng đội trưởng nhưng vai trò thủ lĩnh của cầu thủ này không được đánh giá cao khi đội thất bại, hay bối rối trước các scandal bên lề.

“U23 và U19 khác nhau nên không thể vì Công Phượng làm đội trưởng U19 thì lên U23 cũng làm đội trưởng. Thủ lĩnh thì cần năng nổ, có khả năng truyền đạt, lôi cuốn đồng đội. Trong khi Công Phượng chỉ cặm cụi đá cá nhân, chưa phải cầu thủ để đồng đội nhìn vào và bị lôi cuốn theo”, HLV Vương Tiến Dũng nhìn nhận.

Nhiều chuyên gia cho rằng Công Phượng cần phải cải thiện lối chơi đồng đội hơn và vững về tâm lý, mới mong cạnh tranh vị trí đội trưởng tại đội bóng được dẫn dắt bởi một HLV cá tính.

KHA MINH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý