Công Phượng được 2 đại gia Australia săn đón: Sự thật đến đâu?

beck beck @beck

Công Phượng được 2 đại gia Australia săn đón: Sự thật đến đâu?

Những thông tin về việc hai đại gia của Australia theo đuổi Công Phượng xuất hiện dày đặc trong ngày 7/7. Thế nhưng tính xác thực vẫn chưa được kiểm chứng.

08/07/2015 04:44 PM
266

Công Phượng là sao trẻ đầy hứa hẹn và thực tế sự kỳ vọng của người hâm mộ tại dải đất hình chứ S dành cho tiền đạo này là chẳng phải bàn cãi. Chân sút sinh năm 1995 đã chơi chói sáng tại các giải đấu trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014 hay vòng loại U23 châu Á 2016. Ở Công Phương người ta nhìn thấy những phẩm chất của một cầu thủ lớn trong tương lai.

   - Ảnh 1

Có thật Công Phượng nhận được sự quan tâm từ những ông lớn Australia.

Tuy nhiên xin lưu lý đó mới chỉ là tiềm năng nghĩa là anh còn phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều nữa mới đạt được đến đẳng cấp đó, mới xứng đáng với kỳ vọng từ các fan hâm mộ. Nhìn nhận thẳng thắn, tiền đạo xứ Nghệ mới chỉ gây được tiếng vang tại các giải đấu dành cho cầu thủ trẻ, trong khi ở đấu trường cao hơn, Công Phượng khá mờ nhạt, chưa thể bật lên. Tại SEA Games 28 Công Phượng chơi không đến nỗi nào nhưng điều đó là chưa đủ giúp U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết, chứ chưa nói trên chức vô địch.

Và nữa, bất chấp rực sáng trong năm 2014 anh vẫn phải núp bóng người đồng đội ở HAGL Tuấn Anh ở cuộc đua quả bóng vàng của lứa U21. Rõ ràng những gì Công Phượng thể hiện vẫn chưa cập với những kỳ vòng lớn từ người hâm mộ.

Đây đang là giai đoạn nhạy cảm với sự phát triển tài năng của Công Phượng. HLV Miura từng chia sẻ “Công Phượng cần tránh những áp lực từ kỳ vọng”. Bởi thế những tin đồn xung quanh về việc Công Phượng được các CLB hàng đầu châu Á săn đón có thể đưa đến những hiệu ứng không tốt, thậm chí tiêu cực.

Ngay trước thời điểm SEA Games 28 diễn ra, tin đồn CLB hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đến Công Phượng và sẵn sàng chi ra số tiền lớn để nhấc anh khỏi HAGL xuất hiện. Và mới đây lại rộ lên thông tin về việc hai đội bóng Central Coast Mariners và Newcastle Jets của Australia trải thảm đỏ mới ngôi sao xứ Nghệ về thi đấu.

Khó có thể khẳng định tính chính xác của thông tin nói trên bởi đây chẳng phải lần đầu nó xuất hiện. Và cũng như mọi lần, nó chắc chắn cũng sẽ sớm rơi vào quên lãng ngay sau đó thay vì những diễn biến tiếp theo của thương vụ. Nói rõ hơn, không ai thấy trang chủ của hai đội bóng xứ chuột túi đăng tải thông tin nào về việc họ đàm phán với đội bóng phố núi để mua Công Phượng cả.

Lâu nay cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, bóng đá Australia ở đẳng cấp hàng đầu châu Á và bởi thế không nhiều cầu thủ Đông Nam Á có thể đáp ứng. Bởi thế giả sử Central Coast Mariners và Newcastle Jets có cần bổ tăng cường những gương mặt chất lượng thì khả năng họ đến Việt Nam tìm sao vẫn là không nhiều.

Trong quá khứ, Công Vinh từng có 6 tháng khoác áo CLB Saporro của Nhật Bản nhưng đây chỉ là đội bóng chinh chiến ở giải hạng hai. Thêm nữa yếu tố thương mại trong thương vụ này rõ ràng đậm nét hơn nhiều so với dấu ấn khiêm tốn mà chân sút 30 tuổi để lại trên sân cỏ.

Tương tự khả năng hai CLB hàng đầu Australia, chiêu mộ Công Phượng để cạnh tranh danh hiệu cũng không thể xảy ra. Những ai theo dõi tiền đạo 20 tuổi này thi đấu nhiều vòng gần đây ở V.League 2015 hẳn nhiên đều có chung nhận xét về sự bế tắc, mờ nhạt của anh. Tranh chấp yếu kém, thường xuyên để mất bóng và có quá ít các pha xử lý sáng nước mang lại đột biến, Công Phượng đang đối mặt với những khó khăn thực sự tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Hệ quả là HAGL của anh vẫn đang phải vật lộn thực sự trong chuộc chiến trụ hạng. Công Phượng rõ ràng có tiềm năng phát triển nhưng anh cần thêm thời gian để tích lũy, rèn luyện. Còn ở thời điểm hiện tại, CP44 chưa đủ “trình” để tỏa sáng ở những giải đấu tầm cỡ châu lục.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý