Công Phượng, HAGL và nụ cười của HLV Miura

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Phượng, HAGL và nụ cười của HLV Miura

Trên khán đài sân Thống Nhất, HLV Miura đã cười rất tươi. Nhưng nụ cười đó không giấu được những nỗi lo lắng.

26/11/2015 12:28 AM
224

Một ngày sau trận đấu, chiến lược gia người Nhật công bố danh sách sơ bộ U23 Việt Nam gồm 29 cầu thủ. Người hâm mộ xôn xao vì thiếu vắng Xuân Trường. Tuy nhiên, điều đó có lẽ không khiến HLV Miura bận tâm bằng việc hàng thủ U23 Việt Nam hiện vừa thiếu lại vừa yếu. Thiếu vắng lớn nhất chắc chắn là Quế Ngọc Hải. Anh không chỉ là trụ cột hàng thủ mà còn là thủ lĩnh về tinh thần cho toàn đội.

   - Ảnh 1

HLV Miura.

Trong khi đó, hầu hết những cái tên mà HLV Miura đang nắm trong tay đều gặp phải các vấn đề nhất định. Thanh Hiền là hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, cầu thủ này lại gặp một số vấn đề tâm lý khi thi đấu cho ĐTQG lẫn U23.

Thất bại trước U23 Myanmar ở SEA Games và trận hòa Iraq tại vòng loại World Cup đều có liên quan gián tiếp đến anh. 2 “trò cưng” khác của HLV Miura là Mạnh Hùng, Huỳnh Tấn Tài thời gian vừa qua cùng mắc lỗi về thái độ trên sân khi chơi tại giải U21 quốc gia và bị kỷ luật.

Hậu vệ cao kều Phạm Hoàng Lâm vừa trải qua mùa giải không thực sự thành công cùng ĐTLA do phải vật lộn với chấn thương. Cựu trung vệ U19 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều hiện cũng chẳng ở đỉnh cao phong độ và đôi khi được kéo lên chơi ở tuyến giữa.

Những Trọng Đại, Duy Khánh, Văn Dũng, Văn Khoa có điểm chung là còn hạn chế về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Người đáng tin cậy nhất là Bùi Tiến Dũng thì đang trải qua thời gian học quân sự cùng CLB Viettel và chưa trở lại thi đấu.

Từ trước đến nay, HLV Miura luôn rất chú trọng đến hàng thủ. Đặc biệt, tại VCK U23 châu Á tới, trước các đối thủ mạnh, U23 Việt Nam xác định sẽ đá phòng ngự phản công. Nhưng với nhân lực hiện tại, kế hoạch của ông hoàn toàn có thể phá sản ngay từ trong trứng nước.

Theo Tri thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý