Công Phượng: Hãy cứu lấy HAGL và thôi diễn trò lố

mu mu @mu

Công Phượng: Hãy cứu lấy HAGL và thôi diễn trò lố

NHM phố núi muốn thấy Công Phượng chứng tỏ khả năng trên sân bóng thay vì những hành động gây chú ý, scandal nơi hậu trường.

03/07/2015 11:31 PM
358

Chưa thành tài những đã quá nổi

Công Phượng là một trong những thành viên nổi bật của khóa một học viện HAGL. Chân sút 20 tuổi bắt đầu được nhắc đến nhiều từ năm 2014 sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo U19 Việt Nam. Dù thể hình khiêm tốn nhưng bù lại Công Phượng sở hữu tốc độ, những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng dứt điểm khá đa dạng.

   - Ảnh 1

Công Phượng nổi hơn hẳn những đồng đội cùng trang lứa ở HAGL.

Không phủ nhận việc ngôi sao sinh năm 1995 từng khiến các fan hâm mộ nước nhà nức lòng với những bàn thằng tuyệt đẹp ở các cấp độ, đượ giới truyền thông tung hô bằng những lời có cánh, những lời khen mỹ miều. Tuy nhiên xét một cách tỉ mỉ, Công Phượng vẫn chưa mang lại cho những đội bóng mà anh khoác áo thành tích nào thực sư đáng kể. Ngoài chức vô địch giải U21 quốc tế 2014, giải đấu mang nặng tính giao hữu tại Cần Thơ, U19 Việt Nam thường nhận những trận thua đậm ở giải đấu tầm châu lục khi phải đối diện các đối thủ mạnh.

Trong khi lứa U19 Myanmar đã xuất sắc giành vé dự World Cup U20 mới đây thì chúng ta thậm chí chưa thể vô địch giải đấu khu vực ở lứa tuổi này. Trong máu áo U23 Việt Nam, dù đã nỗ lực nhưng Công Phượng cũng chỉ giúp đội nhà giành tấm huy chương đồng tại SEA Game 28, giải đấu mà chúng ta đặt mục tiêu gặt vàng. Rõ ràng dù mang danh “Messi Việt Nam” nhưng Công Phượng vẫn chưa phải là nhân tố đủ sức tạo ra sự khác biệt, đủ khả năng thúc đẩy cả tập thể đến danh hiệu như kỳ vọng.

Điều đáng nói là tuy sở hữu thành tích chẳng mấy nổi bật so với những đồng đội cùng lứa khác như Xuân Trường, Tuấn Anh… nhưng cái tên Công Phượng lại cực hot, ăn đứt các đồng nghiệp kể trên. Đi đến đâu Công Phượng cùng thu hút được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông. Chân sút người Đô Lương thực tế đã xuất hiện trong hàng loạt vụ lùm xùm từ gian lận tuổi, đến khóa môi ca sĩ Hòa Minzy, quảng cáo bia “chui”, xăm hình, làm tóc xù, cạo trọc và mới nhất là sắm vai Đường Tăng chọc cười các đồng đội.

Dù chủ động hay vô tình vẫn không thể phủ nhận những scandal đó góp phần làm cái tên Công Phượng được đánh bóng, được quảng bá qua đó giúp anh trở thành người của Công chúng. Sức hút từ cái tên Công Phượng chẳng hề kém cạnh ngôi sao nào trong làng giải trí Việt hiện tại. Bất cứ hành động, cử chỉ nào của anh cũng bị soi mói, phân tích tỉ mỉ khiến anh "gần như không có lấy một mét vuông để thở" như cách HLV Graechen về việc báo giới và người hâm mộ quá chăm chú đến Công Phượng bất cứ đâu anh đặt chân đến.

HAGL cần Công Phượng bùng nổ trên sân cỏ

Ngay cả thời điểm này khi mà HAGL không còn hot như trước, chẳng còn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và người hâm mộ sau những kết quả bất bát tại V.League 2015 thì độ hút của Công Phượng vẫn vậy, chẳng hề giảm sút. Trung phong nhỏ con này vẫn xuất hiện đều đặn trên mặt báo với tần xuất ngày càng lớn.

Tuy nhiên với vị trí một cầu thủ chuyên nghiệp, nhiệm vụ chính là thi đấu và ghi bàn, đã đến lúc Công Phượng cần tập trung thi đấu nhằm phát triển sự nghiệp. Sự thành công trên sân cỏ mới là yếu tố quyết định và duy nhất để đánh giá đối với một cầu thủ chuyên nghiệp chứ không phải những chiêu trò đánh bóng, hay phát ngôn gây sốc.

Cách đây chưa lâu, HLV Graechen đã bày tỏ lo ngại về việc Công Phượng đang chững lại so với các đồng đội cùng lứa ở HAGL. Trên thực tế rất khó để biết chính xác số 44 có đang chững lại thật hay đó còn là lời cảnh báo của chiến lược gia người Pháp nhằm kéo Công Phượng ra khỏi những rắc rối của dự luận và giới truyền thông, điều mà thầy giôm hơn một lần đề cập khi HAGL trải qua chuỗi trận tệ hại. Đó cũng là cách ông bảo vệ cậu học trò khỏi những thị phi không đáng có.

Tất nhiên việc yêu ai, làm gì vốn là quyền cá nhân riêng tư của Công Phượng. Anh đã đủ tuổi công dân để chịu trách nhiệm với mỗi hành động của mình. Thế nhưng việc thiếu dứt khoát trong mối quan hệ với cô cô ca sĩ lắm chiêu đang khiến Công Phượng nhận phải không ít rắc rối. Ai dám chắc anh không bị ảnh hưởng, bị phân tâm bởi những phát ngôn, chiêu trò mà “người tình tin đồn” tạo ra. Từ đó ảnh hưởng tới phong độ trên sân cỏ.

Hơn hết điều Công Phượng cần làm nhất lúc này là những bàn thắng, những đóng góp tích cực cho HAGL trong cuộc chiến trụ hạng dự báo nhiều khó khăn sắp tới. NHM phố núi muốn tiền đạo này chứng tỏ khả năng trên sân bóng thay vì những lùm xùm, scandal ầm ĩ bên ngoài sân khấu chính.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý