Công Phượng khó có cơ hội khoác áo Arsenal

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Phượng khó có cơ hội khoác áo Arsenal

Công Phượng cùng các đồng đội U19 Việt Nam có chơi tốt đến mấy cũng khó cơ hội khác áo CLB Arsenal hay bất kỳ một đội bóng nào khác tại Anh do quy định nghiêm ngặt của LĐBĐ Anh (FA).

11/09/2014 01:03 PM
1,149

Công Phượng cùng các cầu thủ U19 Việt Nam, đặc biệt là các học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG đang thi đấu rất ấn tượng. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ đang mơ đến một ngày không xa Công Phượng cùng các các động đội sẽ được khoác áo CLB Arsenal để thi đấu tại Ngoại Hạng Anh và các giải đấu châu Âu. Tuy nhiên, giấc mơ đó khó trở thành hiện thực trong tương lai gần bởi quy định rất khắt khe của của LĐBĐ Anh (FA).

 - Ảnh 1

Các ngôi sao của U19 khó có cơ hội khoác áo Arsenal trong tương lai.

Theo quy định cấp giấy phép lao động của FA, cầu thủ muốn chơi bóng tại Anh phải đến từ quốc gia có đội tuyển xếp ở vị trí cao hơn hoặc bằng 70 trên BXH của FIFA tính trong hai năm gần nhất. Việt Nam đang xếp thứ 139 trên bảng thứ bậc FIFA và theo thống kê của FA, vị trí trung bình của Việt Nam trên bảng thứ bậc FIFA từ tháng 9/2012 - 8/2014 là 136.

Chính điều này khiến Công Phượng hay bất kỳ các cầu thủ Việt Nam nào khác sẽ không thể nhận được giấy phép lao động ở Anh và hệ quả là không thể ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Arsenal hay bất kỳ đội bóng nào khác tại “Xứ sở sương mù”.

Ngoài ra, FA cũng có một quy định hết sức ngặt nghèo khác là các cầu thủ nếu được gọi vào đội tuyển quốc gia phải thi đấu ít nhất 75% số trận trong vòng hai năm gần nhất thì mới được chấp thuận hoàn thành thủ tục xin giấy phép lao động. Đó là chưa kể những quy định về thời hạn hợp đồng và khả năng sử dụng tiếng Anh. Quy định này của FA đã có từ lâu bởi LĐBĐ nước này muốn những cầu thủ tốt nhất trên thế giới đến Anh chơi bóng.

Với quy định trên của FA, không chỉ có Việt Nam mà ngay cả những nước khác như Myanmar hay Thái Lan cũng khó có cầu thủ đến Anh thi đấu. Vì thế, những cầu thủ ở vùng Đông Nam Á thường kiếm cơ hội tại các giải đấu khác như như La Liga, Serie A, Bundesliga…

Như vậy, Công Phượng và các đồng đội của U19 Việt Nam chưa thể thi đấu cho Arsenal trong thời gian gần. Nhưng do được đào tạo tại Học viện Arsenal JMG nên nhiều khả năng những học viên thuộc Học viện này vẫn có thể trở thành “Pháo thủ”, bởi trong điều khoản hợp tác phát triển Học viện bóng đá, một qui định được Arsenal đặt ra khi gắn thương hiệu của họ với Học viện JMG là được phép chọn và lấy một cầu thủ xuất sắc nhất để phục vụ Arsenal… vô điều kiện và vô thời hạn! Chính điều này họ có thể thu xếp được với FA nếu chọn được những cầu thủ tài năng thực sự ở những Học viện JMG thuộc khu vực Đông Nam Á.

Theo ĐSPL

Xem thêm video clip : Clip: Công Phượng và 5 bí mật 'chưa bao giờ tiết lộ'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý